ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ช่วงหน้าฝนเชิญท่องเที่ยวน้ำตกไดช่องถ่องในช่วงฤดูฝน
20 ส.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหน้าฝนนี้เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปชมน้ำตกไดช่องถ่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งอยู่ที่ ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ริมทางหลวงหมายเลข 323 (ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) กิโลเมตรที่ 32–33 ก่อนถึงน้ำตกเกริงกระเวีย เล็กน้อย โดยผ่านจะมีป้ายทางซ้ายมือเข้าไปประมาณ 500 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าไปอีก 500 เมตร และต้องเดินเท้าไปอีกประมาณ 600 เมตร

และเสน่ห์ของน้ำตกงามสายนี้คือสายน้ำสีขาวที่ทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูง 15 เมตรสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างอย่างสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว น้ำตกสายนี้จะมีความงามน่าจับตาเป็นพิเศษทีเดียว น้ำตกไดช่องถ่อง เป็นน้ำตกที่ไหลลงสู่ทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ และสำหรับคนชอบถ่ายภาพแล้ว ที่นี่คือสวรรค์ของการเก็บภาพสายน้ำ สีขาวบริสุทธิ์ไหลผ่านผนังหินปูนตะปุ่มตะป่ำเพื่อสร้างสรรค์เป็นภาพถ่ายที่สวยงาม เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางไปเที่ยมชมความสวยงามของ “ น้ำตกไดช่องถ่อง”แห่งนี้.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...