ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี สารวัตร 4 ขา ขวัญใจประชาชน
20 ส.ค. 2567

           เป็นความน่ารักสารวัตร 4 ขา ที่กำลังเป็นขวัญใจชาวบ้าน ปฏิบัติรักษาการเป็นผู้ปลอบขวัญ และประชาสัมพันธ์ บางวันรับบทเป็นทนายความ บางครั้งก็ทำหน้าที่ตรวจสอบความเรียบร้อยภายในโรงพักไม่ให้หนู หรือจิ้งจกมาสร้างความสกปรก

            วันนี้  ผู้สื่อข่าวได้พบกับภาพสุดน่ารัก ของแมวเหมียวเพศเมียวัยหนึ่งขวบ ที่ห้องประจำวันซึ่งเป็นจุดแจ้งความร้องทุกข์ลงประจำวันแจ้งเอกสารหายเปรียบเทียบปรับ ตรวจสอบผลคดี บน สภ.กบินทร์บุรี โดยทางสารวัตร 4 ขาได้เดินตรวจตราพร้อมกับต้อนรับประชาชนที่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี อย่างมิตร ไมตรี กับประชาชนและชาวบ้านที่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์บางรายก็มาด้วยความเดือดเนื้อร้อนใจ แตเมื่อมาพบกับสารวัตร 4 ขา ที่คอยเดินหยอกเล่นกับชาวบ้าน ทั้งยังรับบทนั่งโต๊ะเป็นทนายความปรึกษากฎหมายบริเวณห้องประจำวันด้วย ทำให้ความเครียดลดลง เพราะอากัปกริยาของสารวัตร 4 ขา นั้น สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนที่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่กบินทร์บุรีเป็นอย่างมาก

           จากการสอบถามดาบตำรวจสมบัติ คำขจร เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สภ.กบินทร์บุรีได้บอกว่าแมวตัวดังกล่าวได้มาอยู่โรงพักได้ประมาณ 1 ปีเป็นแมวหลงมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่โรงพักก็ได้ตั้งชื่อให้ว่าเจ้าแสบ เป็นแมวเพศเมีย ทางทนายที่มาทำงานบริกานรประชนที่โรงพักได้พาน้องไปทำหมันให้ ซึ่งลักษณะนิสัยของน้องจะเป็นแมวที่ขี้เล่นเข้ากับทุกคนได้ และก็ช่วยดูแลโรงพักได้เยอะเลยอาทิเช่นหน้าที่ของเจ้าแสบก็คือช่วยจับหนู จับจิ้งจก จับนก และเจ้าแสบก็ช่วยให้ประชาชนคลายเครียดได้เยอะเวลาที่ทางประชาชนเดินทางมาแจ้งความที่โรงพัก ซึ่งชาวบ้านที่มาแจ้งความที่โรงพักต่างพูดกันติดปากว่าสารวัตรแสบ สารวัตร 4 ขาประจำโรงพัก

             ส่วนทางด้าน น.ส.นภัสกร แสงชยาภา ทนายอาสาได้กล่าวเพิ่มเติมว่าตั้งแต่ตนมาทำงานที่นี่ประมาณ 2 เดือน ก็จะเห็นน้องเดินอยู่ในห้องนี้เป็นประจำน้องมีลักษณะนิสัยที่น่ารัก ซึ่งน้องนักมักจะเดินมานั่งบริเวณโต๊ะทำงานซึ่งเป็นโต๊ะทนายของตนเป็นประจำ ซึ่งเป็นภาพที่ใครเห็นก็อดที่จะยิ่มไม่ได้

                                                    ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                          081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...