ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านดีใจ เจอแล้วไม้หันอากาศ ป้ายจุดเช็คอินสวนสาธารณะเทศบาลตำบลท่าระหัด
21 ส.ค. 2567
 จากกรณี ที่ป้ายสระไม้หันอากาศ ที่ติดบริเวณป้ายสะพานจุดเช็คอินสวนสาธารณะ เทศบาลตำบลท่าระหัด  และมีข้อความว่า เรารักท่าระหัด  โดยหลังจากติดป้ายไปได้ไม่นาน  นายกเทศมนตรี เทศบาลท่าระหัดก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ไม้หันอากาศหายไป จำนวน 3 ตัว ทั้ง 2 ฝั่งหน้าหลัง ทำให้ข้อความ เปลี่ยนไปจาก"ท่าระหัด" เป็น"ท่าระหด" ทำให้นายคมสันต์ สุขสมดาว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อดูร่องรอยความเสียหาย ซึ่งหลังจากประเมินแล้วและคาดว่า เกิดจากการทำลายเพราะความคึกคะนอง จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก จึงได้ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี 
 ล่าสุด นายคมสันต์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าระหัด ได้เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า พบไม้หันอากาศทั้ง 3 ตัวแล้ว  ซึ่งน่าจะมีคนนำมาทิ้งไว้ โดยชาวบ้านได้เก็บมาครบทั้ง 3 ตัว ซึ่งไม้หันอากาศทั้ง 3 ตัว มีสภาพเสียหายเล็กน้อยและสภาพไม่เหมือนเดิม ตนเองเลยสั่งทำใหม่แล้ว พร้อมกับมีการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่อยากให้ ความหมายของคำว่า"ท่าระหัด" เป็น "ท่าระหด" นานไป เนื่องจากเวลาชาวบ้านมาถ่ายรูปเช็คอินหรือมาออกกำลังกาย ก็อยากให้เห็นถึงความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ อย่างไรก็ดี เรื่องนี้หากเรามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ทำอะไรเลย ก็จะมีคนที่คึกคะนองมาทำแบบนี้อีก เพราะป้ายไม่ได้หลุดเองตามธรรมชาติ แต่มีคนมากระทำแบบนี้ ซึ่งตนไม่อยากให้มาทำลายข้าวของส่วนรวม อยากให้ช่วยกันดูแลรักษา เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นของชาวท่าระหัดและ ประชาชนทุกคนเป็นของส่วนรวม จึงอยากให้ช่วยกันดูแลไปนานๆ เป็นหูเป็นตาสอดส่อง จะได้เป็นจุดเช็คอิน สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน ต่อไป
 
 
 
 ด้าน นายอุบล เรืองหิรัญ ชาวบ้านเทศบาลตำบลท่าระหัด ได้เปิดเผยว่า พอตอนทราบข่าวว่า ไม้หันอากาศที่ป้ายหายไป ก็รู้สึกเสียใจนะ เสียดายด้วย เพราะป้ายเพิ่งทำเสร็จ สวยงาม สถานที่ตรงนี้่ก็เพิ่งสร้างเสร็จ มีความสวยงามมาก จะเป็นจุดให้ชาวบ้านได้ใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจออกกำลังกาย  และมาถ่ายรูปเช็คอิน อยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาไม่อยากให้มาทำลายด้วยความคึกคะนอง 
 สำหรับบรรยากาศช่วงเย็นที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความคึกคัก ชาวบ้านมาถ่ายรูปเช็คอินตรงสะพาน เรารักท่าระหัด พร้อมทั้งกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ได้ป้ายกลับมาเหมือนเดิม เรารักท่าระหัด  
 สวนสาธารณะของเทศบาลท่าระหัด เป็นโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เสร็จไปแล้วกว่า 90 เปอเซ็นต์ เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายของประชาชนทั่วไป เป็นปอดแห่งใหม่ของชาวสุพรรณ รวมทั้งในอนาคตจะทำถนนคนเดิน รวมทั้งแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของสุพรรณบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...