ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร เปิดโครงการสานสัมพันธ์ น้อง-พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่ 5
21 ส.ค. 2567
วันนี้ (20 ส.ค.67) ที่ห้องประชุมศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ห้วยยาง อ.เมืแง จ.สกลนคร  นายชูศักดิ์  รู้ยิ่ง ผวจ.สกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการสานสัมพันธ์ น้อง-พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่ 5 โดยมีนายอธิพล มะหันตาพันธ์ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสกสกลนคร  หัวหน้าส่วนราชการ/ผู้แทน อาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดสกลนคร เครือข่ายยุติธรรมชุมชน คณะวิทยากร และผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มเป้าหมาย จาก 18 อำเภอ ร่วมพิธี โดย สนง.คุมประพฤติจังหวัดสกลนคร ได้จัดทำโครงการสานสัมพันธ์ น้อง-พี่ เสริมพลังต้านยาเสพติด รุ่นที่  5  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 19-23  สิงหาคม 2567 (5 วัน 4 คืน) เป็นโครงการ/กิจกรรมเพื่อพัฒนาพฤตินิสัยผู้กระทำผิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงปานกลาง ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 
 
 
90
 
 
การอบรมครั้งนี้เป็นการอบรมเชิงจิตวิทยาเพื่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และดำเนินการในลักษณะกลุ่มสัมพันธ์สันทนาการ และกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเอง และป้องกันการกระทำผิดซ้ำของผู้ถูกคุมความประพฤติ อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพิ่มทักษะความคิดให้ยอมรับสภาพความเป็นจริงของตน มีความเข้าใจตนเอง และเกิดแรงผลักดันจากภายใน อันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงมุมมอง พฤติกรรม และอารมณ์ตนเองให้มีความรู้สึกเชิงบวก 
 
นายชูศักดิ์  รู้ยิ่ง ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า  ทุกฝ่ายได้ร่วมกันตระหนักถึงปัญหายาเสพติด  และได้มีการดำเนินการป้องกันปราบปราม  และแก้ไขปัญหายาเสพติด แสดงถึงความตั้งใจที่จะเอาชนะยาเสพติด   การจัดโครงการในครั้งนี้  ถือเป็นมาตรการบำบัดฟื้นฟูฯ เพื่อให้ผู้ถูกคุมความประพฤติในคดียาเสพติดเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  และมีจิตสำนึกในเรื่องพิษภัยของยาเสพติด   พร้อมทั้งการรู้จักตนเองและผู้อื่น  การมองเห็นคุณค่าของตนเองสามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นที่ยอมรับ  และกลับมาเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
 
//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...