ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ.อุ้มผาง พร้อมด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง ประชุมเตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู 1 กันยายนนี้
21 ส.ค. 2567
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภออุ้มผาง จ.ตาก ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ฝ่ายปกครองอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง , ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง
ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเปิดน้ำตกทีลอซู และพิศวงตานกฮูกในวันที่ 1 กันยายนนี้
 
 
นายมาโนช โพธิ์เนียม นายอำเภออุ้มผาง ได้จัดการประชุมเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวเยือนอำเภออุ้มผาง ร่วมกับหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง , ชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง ที่ประชุมได้ปรึกษาหารือกำหนดการเตรียมความพร้อมเปิดสถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกทีลอซู ที่มีความงดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ เข้าชมในวันที่ 1 กันยายน 2567 นี้ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวศึกษาเส้นการท่องเที่ยวธรรมชาติน้ำตกทีลอซู
ซึ่งได้ร่วมกันวางแนวทางเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้ำตกทีลอซู ล่องแก่งลำน้ำแม่กลอง รับกลิ่นอายธรรมชาติที่มีระบบนิเวศสมบูรณ์ในเขตป่า
 
 
ด้านนายอำนาจ ฟองชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง
กล่าวว่า ในส่วนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จะเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าทัศนศึกษา ศึกษาธรรมชาติน้ำตกทีลอซู  ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2567นี้ และในวันที่ 21- 23 สิงหาคม นี้ จะร่วมกันพัฒนาถนน 2 เส้นทาง
และพัฒนาทางน้ำแม่กลอง ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวอุ้มผางและจิตอาสา พัฒนาเส้นทางบกและทางน้ำเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน
 
สำหรับการเปิดให้นักท่วงเที่ยวเข้าชม น้ำตกทีลอซู ในวันที่ 1 กันยายน 67 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าได้ 2 เส้นทาง โดยสามารถขับรถยนต์ ขับเคลื่อนสี่ล้อยกสูง จากจุดขายบัตรค่าบริการหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ระยะทาง 25 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า  และเส้นทางน้ำ ล่องน้ำแม่กลองทางเรือจาก ท่าเรืออุ้มผาง ถึง หน่วยพิทักษ์ป่าผาเลือด ระยะทาง 13.5 กิโลเมตร ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง แล้วนั่งรถเข้าไปต่ออีก 14 กิโลเมตร กรณีล่องเรือ ติดต่อ ทางผู้ประกอบการรีสอร์ทได้โดยตรง ที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 30 รีสอร์ท
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...