ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – คึกคักพรรคมอญใหม่จัดกิจกรรมสวนสนาม ของทหารมอญใหญ่ พร้อมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี
21 ส.ค. 2567
 ระหว่างทีมชาวบ้านซองกาเรีย ชาวไทย กับทีม จอฮะปรุ อำเภอพยาตองซู ชาวมอญในฝั่งเมียนมา  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านบ่อญี่ปุ่น อำเภอพยาตองซู  ประเทศเมียนมา ซึ่งอยูตรงข้ามกับจุดผ่อนปรนทางการค้าและการท่องเที่ยวบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี   กองกำลังพรรคมอญใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมงานวันปฏิวัติชาวมอญครบรอบปีที่ 77  (77 Th Mon revolution day) ของพรรครัฐมอญใหม่ New Mon State Paty (NMSP) โดยมี นายฉ่วยติน   คณะกรรมการกลางพรรครัฐมอญใหม่   เป็นประธาน พร้อมด้วยกำลังพลจากกองกำลัง MNLA ร้อย.2 กองพันหมายเลข 5 จำนวน100 คน และประชาชนชาวมอญมั้งจากฝั่งไทยและฝั่งเมียนมา อีกกว่า 1,000 คน ที่เข้าร่วมในพิธีวันดังกล่าว ภายในงานประกอบด้วย
1. มีการกล่าวสดุดดีแก่ผู้ล่วงลับจากการต่อสู้เรียกร้องเอกราช 
2. มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับจากการต่อสู้ 
3. มีการยิงปืนสลุดจากกองกำลังพล MNLA ร้อย.2 กองพันหมายเลข 5.จำนวน21 นัด 
4. มีการแสดงสืบสานประเพณีของพี่น้องชนชาติพันธุ์มอญของแต่ละหมู่บ้าน 
5. จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมประชาชนของชาวมอญ ฝั่งพยาตองซู กับ ชาวไทย  เพื่อเป็นความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องชาติพันธุ์มอญ ฝั่งพม่า กับพี่น้องประชาชนฝั่งไทย โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อการกระชับมิตรระหว่าง ไทย - มอญ 
 
 
สำหรับปีนี้กีฬาฟุตบอลทีมที่ชนะเลิศได้แก่ทีมจากบ้านซองกาเรีย อำเภอสังขละบุรี ชนะด้วยการยิงลูกโทษ ได้ถ้วย นายฉ่วยติ่ง คณะกรรมการกลางพรรครัฐมอญใหม่ ไปครอง จากการแข่งขันทั้ง 2 ฝ่ายไล่บี้กันสุดมันส์  ผลสรุปหมดเวลาไม่สามารถทำประตูกันได้ ผลจึงเสมอกัน จึงต้องมาดวลในการยิงลูกโทษ ผลการยิงลูกโทษทีมจากชาวบ้านซองกาเรีย ยิงได้แม่นกว่า จึงเอาชะ จอฮะปรุ อำเภอพยาตองซู ประเทศเมียนมา ไปได้ 5-3 ประตู ชนะคว้าถ้วยไปครองได้สำเร็จ 
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...