ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ นำความช่วยเหลือพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย 3 ราย
21 ส.ค. 2567
ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เชิญสิ่งของพระราชทานจาก มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภับ จำนวน 3 ราย ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร
 
วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลส่างแดนดิน อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เชิญสิ่งของพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมน์ ไปมอบให้ครอบครัวผู้ประสบอุคคีภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 
ทำให้บ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวม 3 หลัง ดังนี้ บ้านพักอาศัยเทที่ 192 หมู่ที่ 3 ตำบลทำระอาจของ นาววิดานิด ร่วมรักษ์ อายุ 46 ปี บ้านพักอาศัยไม่มีสขที่ หมู่ที่ 3 ตำคำละอาด ของ นางสาวอาต บุญสาร อายุ 46 ปี และ บ้านพักอาศัยเลขที่ 928 หมู่ที่ 18 ตำบลสว่าแดนดิน ของ นายสุดใจ พรมม่าง อายุ 30 ปี ซึ่งอำเภอสว่างแดนดิน กิ่งกาชาดอำเภอ ส่วนราชการ องค์กรการกุศลต่าง ๆ รวมถึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง ได้ดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย และพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว นั้น
และในการนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสกลนคร ได้พิจารณาจัดสิ่งของดำรงชีพเบื้องต้น มอบเป็นสิ่งของพระราชทานให้กับผู้ประสบอัคดีภัยดังกล่าว 
 
 
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิ
ราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ แม้แต่เพียงรายเดียวหรือคนเดียว ซึ่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสกลนคร
ได้สนองพระราโชบายดังกล่าว โดยจัดสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยดังกล่าว ในการนี้ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียทรัพย์สิน รวมถึง
ผู้ที่ได้รับผลกระทบจารหตุการเป็นครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านมีกำลังเข้มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาที่จะเป็นที่จะเป็นมา
และอุปสรรคต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี
 
 
///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...