ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เมืองพัทยา ประกาศความสำเร็จการจัดแข่งพัทยามาราธอน 2024 สร้างรายได้ถึง 297 ล้านบาทตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น Sports Tourism
22 ส.ค. 2567
พร้อมนำปัญหาอุปสรรค ปรับปรุงและพัฒนาการจัดการแข่งขันในปี 2025
 
 
     นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้เปิดเผยหลังที่มีการสรุปผลการจัดการแข่งขันพัทยามาราธอน ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าจากบทสรุปภาพรวมของการจัดงานพัทยามาราธอน 2024 ครั้งที่ 31 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เกิดการตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีเม็ดเงิยสะพัด 297 ล้านบาท มีนักวิ่งจากทั่วโลกรวมงาน 15,000 คน รวมผู้ติดตามนักวิ่งแล้วมีผู้เข้างานดังกล่าว 30,000 คน ทำให้การจัดงานพัทยามาราธอน 2024 เป็นการจัดงานระดับ World Class Event ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองจากสมาคมกรีฑาโลก World Athletics ให้อยู่ในทําเนียบของรายการมาราธอนโลก World Athletics Road Race Label ทั้ง 3 ระยะ รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่สร้างรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย
  

 ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณชาวพัทยา และทุกภาคส่วนที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีสนับสนุนการจัดงานด้วยดีเสมอมา อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหารเมืองพัทยา จะทำการรวบรวมปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนข้อเสนอแนะจากประชาชนและทุกภาคส่วน นำไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น ในการแข่งขันพัทยามาราธอน 2025 ครั้งที่ 32 อาทิเช่น การประชาสัมพันธ์เส้นทางที่มีการปิดการจราจรสร้างความรับรู้ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่ใช้เส้นทางนั้นได้รับทราบ เนื่องด้วยมีเวลาในการประชาสัมพันธ์ที่จำกัด ทั้งนี้ในปี 2025 จะมีการปรับระยะเวลาประชาสัมพันธ์เส้นทางตั้งแต่ต้นปี เพื่อให้ทราบถึงเส้นทางการจัดกสรแข่งขันและได้ว่างแผนเลี่ยงเส้นทางในช่วงวันงาน เป็นต้น พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มทีมแพทย์พยาบาลให้มากกว่านี้ เพื่อให้การดูแลนักวิ่งให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ในการยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันพัทยามาราธอนให้ก้าวไปสู่ระดับโลก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สมกับเป็น Sports City และ Sports Tourism อย่างเต็มภาคภูมิ สร้างรายได้ให้กับชาวพัทยา และเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเข้าสู่ประเทศต่อไป

อัมพร แสงแก้ว  พัทยา  ชลบุรี 0817626777

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...