ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัยรุ่นสร้างตัว เลี้ยงและขายแมลงทอด
22 ส.ค. 2567

          วัยรุ่นสร้างตัว อดีตหนุ่มก่อสร้าง เปลี่ยนอาชีพทำเงิน เลี้ยงและขาย แมลงทอด สร้างรายได้หลักหลายหมื่น

           ที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คู่หนุ่มสาว ยุคใหม่เป็นวัยรุ่นสร้างตัว ตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพจากอดีตหนุ่มสาวโรงงานผันตัว เปิดฟาร์มเลี้ยงสะดิ้ง จิ้งหรีด และดักแด้ นำมาทอดขายตามตลาดนัด สร้างรายได้หลักหลายหมื่นจนได้สมยานาม แมลงพารวย

           ยุวนัฏ  แดงอ่อน (ตังค์) อายุ 26 ปี  น.ส.พาณิภัค อิศร (อุ้ม) อายุ 25 ปี เล่าว่า ก่อนนี้เมื่อก่อนทำงานก่อสร้าง อยู่ที่กรุงเทพฯ หลายปีจนเกิดความเบื่องานก่อสร้าง และความวุ่นวายในกรุงเทพฯ จึงกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสระแก้ว แล้วมองหาอาชีพใหม่ สุดท้ายตัดสินใจ ขายแมลงทอด เพราะปกติตนกับแฟนชอบทานแมลงทอด อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แรกๆก็ออกขายตามตลาดนัด ปรากฏผลตอบรับดี มีรายได้เยอะกว่าทำงานก่อสร้างหลายเท่าตัว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงยึดอาชีพขายแมลงทอดมาถึงตอนนี้ก็กว่า 2 ปีแล้ว โดยในแต่ละวันจะมีรายได้ 3.000 บาท ขึ้นไป บางวันก็อาจทะลุไปถึคง 4 – 5 พันก็เคยมี

          หลังจากแมลงขายดี มีคนขายเยอะก็เริ่มหายากและมีราคาสูง จึงคุยกันแล่วสุดท้ายตัดสินใจเลี้ยงสะดิ้งและจิ้งหรีดเองเพื่อจะได้ไม่ต้องไปรับจากที่อื่น มาทอดขาย คือเลี้ยงเองขายเองทำให้ต้นทุนถูกเพิ่มกำไรมากกว่าไปรับจากที่อื่น โดยจะ ขายทั้งตัวสดและแบบทอด  ราคาสะดิ้ง จิ้งหรีด และดักแด้ จะขายถ้วยละ 20 บาท หรือ 3 ถ้วย 50 บาท ส่วนขายแมลงสดขายราคา กิโลกรัมละ 100 – 150  บาท ทุกๆวันพุธตนจะมาขายที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี ตั้งแต่เวลาเที่ยงวันไปจนถึง 2 ทุ่ม ส่วนวันศุกร์ จะขายอยู่ที่ตลาดนัดเมืองแก้ว และ วันเสาร์ ขายอยู่ที่ตลาดคลองถมอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ใครที่อยากทาน แมลงทอด หรือต้องการแบบสดเพื่อเอาไปขายต่อสามารถโทรสอบถามสั่งซื้อแมลงสะดิ้ง และ จิ้งหรีด ได้ที่เบอร์  064 – 264 4991

                                          ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...