ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุดน่ารัก!พลายหงส์ทอง ช้างป่าบ่อไร่ อวดโฉมเล่นน้ำโชว์ จนท.ขณะเฝ้าโขลงช้างป่า 8 ตัว
22 ส.ค. 2567
        อ.บ่อไร่ จ.ตราด ภาพที่ไม่ได้เห็นบ่อยนักหาดูยาก พลายหงส์ทอง ช้างป่าบ่อไร่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า ตั้งให้เจ้าหงส์ทองเป็นตัวตึงบ่อไร่ในขณะนี้ ด้วยความฉลาดหลักแหลม ขี้เล่น ขี้อ้อน เจ้าหงส์ทองมีครบ โดยเฉพาะเรื่องความฉลาด เจ้าหงส์ทองจะคอยเป็นการ์ดให้โขลงช้างป่าด้วยกัน คอยเฝ้าระวังและคอยนำทางให้พรรคพวกขณะเดินออกหากิน ที่เจ้าหน้าที่ตั้งให้เป็นตัวตึงบ่อไร่ เพราะความฉลาดของเจ้าหงส์ทอง ขณะที่พาโขลงช้างเดินออกหากิน เจ้าหงส์ทองจะแยกจากโขลง และเดินออกมาปรากฏตัวให้เห็น จะออกมาเล่นกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการหลอกล่อถ่วงเวลา ให้โขลงช้างป่า เดินแยกออกไปหาพืชผักผลไม้ของชาวบ้านกิน
 
 
ล่าสุดเช้านี้ 22 ส.ค. 67  เจ้าหงส์ทองปรากฏตัวอวดโฉม ก่อนลงเล่นน้ำหลอกล่อให้เจ้าหน้าที่ได้คอยเฝ้าระวัง ดูแลเจ้าหงส์ทอง เพื่อให้โขลงช้างป่าจำนวน 8 ตัว ที่ออกมาหาอาหารกินตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 21 ส.ค.จนถึง เวลา 23:00 น. ของค่ำคืนกลางดึกที่ผ่านมา พื้นที่ หมู่ 4 บ้านหนองมา ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ และอาสาชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่าตราดน้ำตกคลองแก้ว และชุดของเครือหวาย จันทบุรี กว่า 20 นาย ได้เฝ้าระวังช้างป่าชุดโขลง 8 ตัว ที่เดินทางมาจากตำบลหนองบอน และได้เข้าพื้นที่ตำบลช้างทูนมากกว่าสี่วันแล้ว ซึ่งเริ่มหากินและขยับใกล้พื้นที่ชุมชน อีกทั้งสวนยางสวนผลไม้ของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และแจ้งเตือนให้รับทราบโดยตลอด โดยช่วงนี้ให้ประชาชนคนสวน คนกรีดยาง ประชาชนที่สัญจรไปมาตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป หากใช้เส้นทางถนนเส้นศาลา หมู่ 4 ซอยน้ำตกสลัดได ให้ระมัดระวังช้างป่า เนื่องจากช้างป่าออกมาเดินถนนและวิ่งไล่รถ และเจ้าหน้าที่ อีกทั้งห่างจากถนนใหญ่ไม่มากนัก และน่าจะขยับเคลื่อนที่ไปเข้าเขตชุมชนอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ ได้เฝ้าทั้งกลางวันและกลางคืน ผลัดเปลี่ยนเวรยาม โดยมีอาสาเฝ้าระวังช้างมาสมทบด้วย ถ้าวันสองวันนี้ช้างป่าได้ขยับเข้าใกล้ชุมชนและถนน อาจขยับตัวเข้าใกล้พื้นที่วิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่ และไปยังอีกหมู่บ้านหนึ่งคือบ้านหนองแฟบ หมู่ 3 ก็เป็นได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้ประชาชน ได้หยุดการทำงานช่วงกลางคืน หาของป่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัย
 
 จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631                                         22 ส.ค. 67
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...