ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เริ่มแล้ว Pattaya Film Festival 2024 เทศกาลที่รังสรรค์เมืองพัทยาให้เป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ วันที่ 21-25 สิงหาคม 2567
22 ส.ค. 2567

       วันนี้ 21 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า พัทยา นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 "Pattaya Film Festival 2024” อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาร่วมกล่าวต้อนรับ   อีกทั้งกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ “Pattaya : On Location การพัฒนาเมืองพัทยาเพื่อเป็นโลเคชั่น” โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ นายอนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย นายวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องเธอฟอร์แคช และนายธเนศ วรากุลนุเคราะห์ นักแสดง

เทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอดช่วงเทศกาล อาทิ การฉายภาพยนตร์ในเทศกาล 26 เรื่อง ชมฟรีทุกเรื่อง จัดฉายที่ SF Cinema Central Marina, Major Cineplex Pattaya Avenue, ศูนย์ประชุมโบสถ์มหาไถ่ และงานฉายกลางแปลงที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ ตลาดนาเกลือ, กิจกรรม Documentary Pitch, งานอบรมนักทำสารคดีไทยจาก Mentor นานาชาติ ชิงทุนการทำสารคดี รวมรางวัลมูลค่า 300,000 บาท, งานประชุมและรวมตัวของผู้จัดฉายหนังขนาดเล็กทั่วประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายคนดูหนัง ให้เกิดขึ้นในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ, กิจกรรมโรงหนังโรงเรียน จัดฉายหนังสำหรับเด็กวัยเรียนและผู้ชมรุ่นเยาว์ประกอบการพูดคุยและบรรยาย, กิจกรรม Film Trip ที่จะพาแขกของเทศกาลไปท่องเที่ยวดูโลเคชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองพัทยา และการประกวดและตัดสินภาพยนตร์ยอดเยี่ยมชิงเงินรางวัล 5,000 USD พร้อมถ้วยรางวัล โดยมีกรรมการจากมาเลเซีย โปรตุเกส และประเทศไทย

เทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา “Pattaya Film Festival” เป็นหนึ่งในโครงการระยะยาวที่เมืองพัทยามุ่งสร้างเมืองให้เป็น City of Film ตามนโยบายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การ UNESCO โดยมีนโยบายส่งเสริมที่ไม่ใช่เพียงแค่การดึงดูดกองถ่ายทำภาพยนตร์ไทยและเทศให้มาใช้พัทยาเป็นโลเคชั่นเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้างวัฒนธรรมการใช้ภาพยนตร์เพื่อเป็นการแสดงออกทางวัฒนธรรม เสริมมูลค่าทางเศรษฐกิจ และใช้ภาพยนตร์เพื่อการศึกษาพัฒนาผู้ชมให้เห็นความหลากหลายและความเป็นไปได้ของการแสดงออกอย่างเสรีตรวจสอบ

   สำหรับโปรแกรมหนังไทยและนานาชาติที่นำมาฉายกว่า 20 เรื่อง จัดฉายระหว่างวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2567 ฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และกลางแปลง ส่วนตารางกิจกรรมและโปรแกรมฉายภาพยนตร์ทั้งหมดติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Pattayafilmfestival หรือ เว็บไซต์ vp.eventival.com/pattayaff/2024

 

อัมพร/พัทยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...