ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สสจ.กาญจน์ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจบใหม่ มีการป้องกันดูแลรักษา และส่งต่อผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก
22 ส.ค. 2567
วันนี้ 22 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจบใหม่ มีการป้องกันดูแลรักษา และส่งต่อผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก 
 
 
โรคไข้เลือดออกเป็นโรคติดต่อที่เป็นปัญหาสำคัญ และมีการแพร่ระบาดเป็นระยะต่อเนื่อง ตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล สภาพทางภูมิศาสตร์และสภาพแวดล้อม ซึ่งแต่ละพื้นที่มีมาตรการมุ่งเน้นการกำจัดและควบคุมแหล่งยุงลายเป็นมาตรการหลักและเสริมด้วยมาตรการอื่น เช่น การสอบสวนและควบคุมโรคทันทีเมื่อมีผู้ป่วยเกิดขึ้น โดยใช้ขบวนการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชนและโรงเรียน 
 
สำหรับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่สำคัญ มีมาตรการและแนวทางในการรักษาและการส่งต่อผู้ป่วยอย่างชัดเจน ด้วยทำให้ผู้ป่วยทุกรายได้รับการตรวจวินิจฉัยอย่างรวดเร็ว และเข้ารับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพจนหายขาด  โดยมี พญ.บุญลักษณ์ คำอิ่ม นายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารแพทย์ โรงพยาบาลมะการักษ์ บรรยาย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานโรคไข้เลือดออก และการดูแลรักษา การส่งต่อผู้ป่วยไข้เลือดออก
   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...