ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - กีฬาสายรุ้ง มุ่งสู่ความเท่าเทียม นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์“กาญจนาฯเกมส์” ครั้งที่ 53 ประจำปี 2567
22 ส.ค. 2567
 ภายใต้แนวคิดการจัดการแข่งขัน “กีฬาสายรุ้ง มุ่งสู่ความเท่าเทียม”
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสันต์ ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ “กาญจนาฯเกมส์” ครั้งที่ 53 โดยมี นางสาวพเยาว์ ชำนาญกำหนด รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วย ดร.สมพงษ์ เตชรัตนวรกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน เข้าร่วม ณ สนามกีฬาโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์
 
 
โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ให้ความสำคัญในการจัดการส่งเสริมกีฬา และนันทนาการแก่นักเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้เพิ่มพูนสุขภาพอนามัย จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาภายใน “กาญจนาฯเกมส์” ครั้งที่ 53 ขึ้นเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านการออกกำลังกาย เล่นกีฬาตามความถนัด ความสนใจของตนเอง และเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาร่วมกัน ได้แสดงออกถึงความสามัคคีเป็นหมู่คณะ มีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
 
 
ในการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ จะใช้เวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-23  สิงหาคม 2567 โดยแบ่งออกเป็น 4 คณะสี ได้แก่ คณะสีเขียว คณะสีฟ้า คณะสีชมพู และคณะสีเหลือง โดยจัดให้มีการมีการแข่งขันกีฬาไทย กีฬาสากล กรีฑา กีฬา E-Sport การประกวด Cover dance รวมทั้งสิ้น 13 ประเภท
 
ทั้งนี้ในการแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ นอกเหนือจากมุ่งหวังพัฒนาเยาวชนให้มีคุณสมบัติเป็นนักกีฬาที่ดีแล้ว ยังมุ่งเน้นทางความเท่าเทียม (Equality) ให้เท่าเทียมกันกับกระแสสังคม โดยการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ การสร้างโอกาสเพื่อความเท่าเทียม และการขจัดการกีดกั้นทางเพศ นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั้งเป็นการแสดงออกที่น่าชื่นชมอีกด้วย
   //////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...