ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ คณะกรรมการธรรมาภิบาลลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กของ อบต.เพื่อความโปร่งใสและคุ้มค่า
23 ส.ค. 2567
      วันที่ 22 สิงหาคม 2567  นายสมบูรณ์ นาสาทร คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์  พร้อมด้วยนายสุนทรา กุลาสา  นายวีรศักดิ์ จันทะสงคราม นายกฤษฎา ศิรินคร ได้ลงพื้นที่ออกตรวจสอดส่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก 
ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ในพื้นที่บ้านกุดโดน หมู่ที่10 ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก ซึ่งมีสิบตำรวจโทสำรวย ภูชมชื่น ปลัดอบต. นายชาลี ขันอาสา รองนายก นายโกมนค์ ภูครองทอง เลขานุการ นายมงคล ศรีปัญญา ประธานสภา นางสาวจินณิภา มาตรา ผอ.คลัง นางพิศมัย ทองทับ ผอ.กองการศึกษา นางสุมิตรา กุลาสา ผอ.กองสารณสุขและสิ่งแวดล้อม และนายคูณ สุขรี่ ปลัดอำเภอห้วยเม็ก เป็นผู้ให้ข้อมูลในการนำเสนอและการต้อนรับ
 
90%
 
    โครงการนี้อยู่ที่สามแยก ทล.3029-ทช.กส.4012 บ้านกุดโดน หมู่ที่10 ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก ปริมาณงานกว้าง4เมตร ยาว 1,100เมตร หนา0.15 เมตร งบประมาณ 1,597,000บาท เริ่มสัญญาวันที่ 25พฤษภาคม 2567 สิ้นสุดสัญญา 22สิงหาคม 2567 ซึ่งมีหจก.อรรถพงษ์คำใหญ่ก่อสร้าง เป็นผู้รับจ้างงานในครั้งนี้
    สิบตำรวจโทสำรวย ภูชมชื่น ปลัดอบต.กุดโดน กล่าวว่า โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ดังกล่าว จะสร้างผลประโยชน์ และความคุ้มค่ากับพี่น้องประชาชน หลายหมู่บ้าน เป็นเส้นทางหลักของประชาชน มากกว่า 50 ครัวเรือนที่ใช้เดินทางไปประกอบอาชีพ ที่นา ที่ไร่ ที่สวน เป็นเส้นทางของประชาชนที่ใช้เดินทาง เพื่อความสะดวกสบาย ในการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตร อันเกิดจากการประกอบอาชีพหลัก และลดปัญหาการเดินทางในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวและผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งถนนเส้นนี้ กว้าง 4 เมตรระยะทาง 1,100 เมตร ส่วนรายละเอียด ในการก่อสร้าง ประมาณ 2.5 ล้านบาท และได้รับการเสนอจากผู้ซื้อจัดจ้างใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท ระยะเวลาในการทำงานที่ระบุไว้ตามสัญญา ก็คือวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ในระยะเวลา 90 วัน และได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จตามสัญญา เป็นไปตามระเบียบของสัญญา และได้ขอสร้างเสร็จเรียบร้อย และเบิกจ่ายให้กับผู้รับจ้างไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีพี่น้องประชาชน จะได้รับผลประโยชน์ในการก่อสร้าง ถนนเส้นนี้ 
เป็นเส้นทางในการคมนาคม  สัญจรขนถ่ายทางการเกษตร และในระหว่างการก่อสร้างก็ไม่พบปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด และในการออกมาติดตามของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในครั้งนี้ต้องขอบคุณเป็นอย่างสูง ที่ได้มาให้กำลังใจ ในการชี้แนะในการปฏิบัติงานของ ท้องถิ่น ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลโดน ก็จะได้ยึดหลักของธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ ในเรื่องของการขับเคลื่อน ภารกิจขององค์กร จนทำให้การทำงานในครั้งนี้ ลุล่วงสำเร็จไปด้วยดี โดยเฉพาะการใช้จ่ายก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ ของทางราชการ และประหยัดงบประมาณได้ 30 เปอร์เซ็นต์
   นายสมบูรณ์ นาสาทร คณะกรรมการธรรมาภิบาล กล่าวว่า ในการออกมาตรวจและสอดส่องโครงการดังกล่าวในครั้งนี้ ยังไม่พบปัญหาและขั้นตอนอุปสรรค์ใดๆในรายละเอียดของโครงการ ซึ่งทางผู้รับผิดชอบของโครงการได้นำเสนอขั้นตอนต่างๆได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งในด้านภาพถ่าย เอกสาร และการลงดูเนื้องานพื้นที่จริง ซึ่งทางคณะกรรมการธรรมาภิบาลที่ลงมาสอดส่องในครั้งนี้ มีความคาดหวังว่า ถนนเส้นนี้จะเกิดความคุมค่าและสร้างคุณประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน ต่อไป
 
สมบูรณ์ นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...