ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม และองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยศิลปากร
23 ส.ค. 2567
 ในการใช้องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และวิชาการ ในการพัฒนา การขับเคลื่อน และดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชน
 
 
วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุม อาคารวิทยาศาสตร์ 1 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นรงค์ ฉิมพาลี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ปฏิบัติการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมีคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม อุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 สำนักงานจังหวัดนครปฐม สำนักงานพลังงานจังหวัดนครปฐม สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย อำภอดอนตูม ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมใช้องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยีและวิชาการในการพัฒนา ขับเคลื่อนและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในมิติที่เกี่ยวข้องด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ และร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามข้อตกลงก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ
 
90
 
นอกจากนี้ได้มีกิจกรรมเยี่ยมชมโรงอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ของภาควิชาฟิสิกส์ และหน่วยวิจัยรีนิวรีบอร์นของภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มีการนำขยะพลาสติก (ฝาขวดน้ำดื่ม) มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ UPCYCLING ที่จะเพิ่มมูลค่าและนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ 
 
ทั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างนายมงคล โสภาพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมีวัตถุประสงค์ในการประสานองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และวิชาการในการพัฒนา การขับเคลื่อน และดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหยในมิติที่เกี่ยวข้อง อีกด้วย
 
ปุณณภา สวัสดี นครปฐม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...