ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครแม่สอดให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล "หมอพร้อม DID"
23 ส.ค. 2567
ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ  ปวงละคร นายกเทศมนตรี มอบหมายให้นายสุวิทย์ คามณีวงศ์  รองนายกเทศมนตรี ปฏิบัติราชการแทน  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด  นำเจ้าหน้าที่งานออกให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (หมอพร้อม DID)  เทศบาลนครแม่สอด โดยคลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอด จะดําเนินการออกให้บริการ  พิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ของกระทรวงสาธารณสุข (หมอพร้อม DID) วัตถุประสงค์เพื่อทําธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ด้านสุขภาพของคนไทย ภายใต้การกํากับดูแลโดยสํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  (ETDA) และสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (DGA) ซึ่งในการยืนยันตัวตน ผ่านระบบหมอพร้อม DID จะมีประโยชน์สําหรับ ผู้ให้บริการสามารถให้บริการได้ถูกต้อง ถูกคน ถูกกฎหมาย ผู้รับบริการเข้าถึงข้อมูลและ บริการอื่นๆด้านสุขภาพได้รวดเร็ว แม่นยํา และลดความช้าซ้อนในการให้บริการ
 
 
เทศบาลนครแม่สอด จึงขออนุญาตนางสาวนิภาภรณ์  อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา อำนวยความสะดวกนำนักเรียนให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิตทัลหมอพร้อม DD  ให้กับครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนที่มีบัตรประจําตัวประชาชน นําบัตรประชาชนเพื่อรับการยืนยันตัวตน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  งานศูนย์บริการสาธารณสุข  สังกัดเทศบาลนครแม่สอดให้บริการ ณ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...