ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านศาสนพิธีสู่ศาสนพิธีกรอย่างมืออาชีพ เพื่อสร้างเครือข่ายส่งเสริมการเรียนรู้
23 ส.ค. 2567
วันนี้ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุม Convention Hall ชั้น 1 โรงแรมราชศุภมิตร กาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านศาสนพิธีสู่ศาสนพิธีกรอย่างมืออาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  พร้อมด้วย นางสมมารถ คำถนอม วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานฯ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้เข้าอบรมจำนวน 100 คน เข้าร่วมพิธี
 
 
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้บูรณาการร่วมกับกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี อนุรักษ์และสืบทอดองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานด้านศาสนพิธี เผยแพร่องค์ความรู้ด้านศาสนพิธี ไปใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎเกณฑ์ระเบียบแบบแผนการปฏิบัติ นำความรู้ด้านศาสนพิธีมาเป็นทุนทางวัฒนธรรมสร้างอาชีพก่อให้เกิดรายได้ และเผยแพร่การปฏิบัติงานตามภารพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ให้ครอบคลุมทั่วถึงแก่ผู้มีสิทธิที่ได้รับพระราชทานเกียรติในวาระสุดท้ายในชีวิต ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรมและสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดกาญจนบุรี มาถ่ายทอดความรู้เพื่อสร้างเครือข่ายส่งเสริมการเรียนรู้ สู่การพัฒนาศักยภาพงานพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานอย่างยั่งยื่น
 
 
ทั้งนี้ประธานในพิธีกล่าวว่า ถือเป็นโครงการที่ดี นับว่าก่อประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรม ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจด้านศาสนพิธี พิธีการต่าง ๆ สามารถนำไปปฏิบัติงานศาสนพิธีได้อย่างถูกต้องตามระเบียบแบบแผนและลำดับขั้นตอนของการปฏิบัติพิธี อีกทั้งยังมีทักษะเพิ่มมากขึ้น นำไปถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้อย่างมืออาชีพ และอาจจะนำไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้ครอบครัวต่อไป.
   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...