ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดราม่าเด็กนักเรียนช่างไม่ปลิ้มแห่ฟ้องทั่วโลกโซเชียล เมื่อครูฝ่ายปกครองจับนักเรียนเทคนิคผมยาวขัดใจครูปกครองจำนวน 66 คน
23 ส.ค. 2567
ตัดผมผ่ากลางศีรษะจนนักเรียนอับอาย ล่าสุดมีการเจรจาขอโทษนักเรียนพร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว
 
เมื่อเวลา 11.00 น. หลังเกิดประเด็นดราม่ากรณีครูฝ่ายปกครองของสถานบันวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ลงโทษนักเรียนแผนกช่างยนต์ที่มีผมยาวโดยการใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมนักเรียนแบบผ่ากลางศีรษะชนิดที่ว่าช่างตัดผมก็หมดทางแก้ทรงให้และมีนักเรียนโดนตัดไปจำนวน 66 คนแบบรวดเดียวจบ จนฝ่ายนักเรียนกลุ่มดังกล่าวเกิดความอับอายและรู้สึกไม่สบายใจจนมีการส่งต่อภาพทรงผมบนศีรษะของตนเองเผยแพร่ลงบนโลกโชเซี่ยลจนเกิดการแชร์ทั้งคลิปและภาพทรงผมที่ถูกตัดผ่ากลางศีรษะอย่างรวดเร็วและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วประเทศ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 67 ที่ผ่านมา
ล่าสุดหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคต้นเรื่องพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษาของสถานบันดังกล่าวได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยมีนักเรียนแผนกช่างยนต์ทั้ง 66 คนที่ถูกครูฝ่ายปกครองของสถานบันลงโทษตัดผมเข้าร่วมสอบถามข้อเท็จจริงโดยใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงได้ข้อมมูลเบื้องต้นว่า ทางครูฝ่ายปกครองของสถานบันมีการลงโทษกลุ่มนักเรียนที่ไว้ทรงผมยาวกว่าที่สถานบันกำหนดจริงแต่การลงโทษไม่เหมาะสมเนื่องจากมีการตัดผมผ่ากลางศีรษะนักเรียนจนเด็กเกิดความอับอายและนักเรียนส่วนใหญ่ไม่พอใจการกระทำของครูฝ่ายปกครองคนดังกล่าวและเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ไปร้านตัดผมช่างตัดผมก็ยังไม่สามารถปรับแก้ทรงได้เนื่องจากเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ถูกตัดผมแบบผ่ากลางศีรษะ 
 
 
ด้าน พันตำรวจโท จิรศักดิ์ ศรีธรรม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาของสถานบันดังกล่าวได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในการสอบหาข้อเท็จจริงพร้อมคณะผู้บริหารของสถานบันวิทยาลัยเทคนิคดังกล่าวได้กล่าวกับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมสังเกตการณ์การตรวจสอบกล่าวเบื้องต้นว่า หลังเกิดเหตุครูฝ่ายปกครองคนดังกล่าวได้เข้ามาชี้แจงกับคณะกรรมการของสถานบันแล้วและเกิดความเครียดทางครูฝ่ายปกครองคนดังกล่าวได้เข้าขอโทษกลุ่มนักเรียนช่างยนต์ทั้ง 66 คนในเบื้องต้นจนมีการประสานความเข้าใจอันดีกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ส่วนกระบวนการการสอบข้อเท็จจริงขณะนี้ทางสถานบันได้มีคำสั่งยุติการทำหน้าที่ครูฝ่ายปกครองครูคนดังกล่าวแล้วพร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้กลุ่มเด็กช่างทั้ง 66 คนทางสถานบันได้ให้ลงบันทึกข้อความไว้เป็นหลักฐานแบบรายบุคคลและทางผู้บริหารของสถานบันจะทำหนังสือชี้แจงและขอโทษผู้ปกครองจากกรณีดังกล่าวแบบเป็นหนังสือราชการ ส่วนขั้นตอนการสอบครูคนดังกล่าวก็จะดำเนินการตามระเบียบทางราชการที่กำหนดอย่างเด็ดขาด ล่าสุดทางกลุ่มนักเรียนช่างทั้ง 66 คนซึ่งส่วนใหญ่ได้ดำเนินการแก้ทรงผมแล้วและบางคนก็สวมหมวกคลุมศีรษะเนื่องจากไม่สามารถปรับแก้ทรงผมได้ซึ่งนักเรียนทั้งหมดก็มีความรู้สึกที่ดีขึ้นหลังได้เข้าพูดจาปรับความเข้าใจระหว่างครูและคณะผู้บริหารสถานบันซึ่งทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ได้รับการแก้ไขที่ดีขึ้น
 
เกษมสันต์ ไชยเดช  จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...