ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทนายรณรงค์ ลงพื้นที่พร้อมช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าตลาดปทุมฯที่เดือดร้อนเรืองออแกไนท์จัดงาน
26 ส.ค. 2567
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ (25 ส.ค. 67) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เดินทางมารับเรื่องร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือจากกลุ่มชาวบ้าน แม่ค้าพ่อค้า ประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองปทุมธานี (ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี) โดยมารับเอกสารจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า โดยมีนางวิพร แวศรีผ่อง นอภ.เมืองปทุมธานี มาคอยรับเรื่องและชี้แจง
 
 
   ซึ่งจากการรับเอกสารและการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้า ใจความเกี่ยวกับการได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากทางจังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดงานโดยใช้ชื่อว่า"งานฉลองสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567" โดยมีกลุ่มออแกไนซ์ ที่มาใช้สถานที่บริเวณ ถนนปทุมสัมพันธ์ (หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี หลังเก่า) โดยเป็นการเชิญชวนกินเที่ยวช็อป ใช้ชื่องานว่า "สมโภชศาลหลักเมือง ปทุมธานีและของดี 4 ภาค" ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 รวมเป็นเวลาทั้งหมด 10 วันด้วยการปิดถนน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของประจำอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานีและบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งประชาชนที่มาติดต่อหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งคนขับรถวิน จยย.ในพื้นที่จัดงานได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก แม้ว่าก่อนที่จะมีการจัดงาน ทางชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าเคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี แล้ว แต่ก็เหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น จึงต้องอาศัยฝากสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงสะท้อนไปถึงผู้ที่มีอำนาจมากกว่านี้หรือแจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้รับรู้ถึงความเดือดร้อนประชาชน
   โดยน้องเบียร์ เจ้าของร้านน้องเบียร์ซีฟู๊ด ขายอาหารทะเลสด ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า กล่าวว่า เรื่องการจัดงานฉลองสมโภชศาลหลักเมืองทุกคนเห็นด้วยและยินดีที่ควรจะมี แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่มาใช้สถานที่จัดงานฉลองบริเวณนี้ เพราะการจัดงานแต่ละครั้งพวกตนเป็นพ่อค้าแม่ค้า มีความเดือดร้อนกันอย่างมากเพราะไม่มีใคร มาเดินจับใจใช้สอยเนื่องจากมันไม่มีสถานที่จอดรถเพราะทางจังหวัดได้เอาสถานที่จอดรถไปจัดงานหมดเลยแถมยังมีการปิดถนนทำให้การจราจรติดขัด ประชาชนที่จะมาจะจ่ายใช้สอยก็หนีไปที่ตลาดอื่นกันหมด แล้วอย่างนี้ใครจะมาช่วยเหลือพวกตนโดยเฉพาะตอนนั้นขายอาหารสดขายไม่ได้ของก็ต้องเน่าพอมาจัดงานจำนวนหลายวันขนาดนี้ รายได้ที่เคยขายได้ลดลงมากกว่า 50% แต่รายจ่ายก็ยังมากเหมือนเดิม เดือดร้อนจริงๆ
 
 
   ด้าน นางวิพร แววศรีผ่อง นอภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่าตนจะนำเรื่องที่พ่อค้าแม่ค้าประชาขนที่ได้รับการเดือดร้อน รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อหาหนหางแก้ไขและเรื่องการจัดงานที่มีผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาขน ต่อไป
   ทางด้าน ทนายรณรงค์ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานและให้ลงมาดูความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ซึ่งก็พบว่าทุกร้านมีผลกระทบกับการจัดงานสมโภชฯ ครั้งนี้ และจากการเดินตรวจสอบภายในตลาดก็พบว่าแทบจะไม่มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อเลยเห็นแล้วน่ใจหาย สำหรับการจัดงานฉลองสมโภชศาลหลักเมืองปทุมธานี จากการสอบถามชาวบ้านต่างก็ทราบว่าทางจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้อนุญาตโดยมีกลุ่มออแกไนซ์มาดำเนินการโดยใช้สถานที่ราชการถามว่าแบบนี้ทำถูกต้องหรือไม่ คงต้องมีการมาประชุมพูดคุยหรือต้องมีการชี้แจงให้ประชาชนรับรู้ด้วย ส่วนการเรียกร้องครั้งนี้ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต้องการให้มีการช่วยเหลือชดเชยความเดือดร้อนและค่าเยียวในการขาดรายได้และเป็นการเพิ่มภาระรายจ่ายให้กับพวกเขา ซึ่งทางนายอำเภอจะได้มีการเชิญตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนเข้าร่วมปรึกษาหารือกันในวันพุธที่ 28 ส.ค. 67 นี้อีกครั้ง
 
สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...