ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระยอง น้ำยางไทยดีจีนมั่นใจในคุณภาพ
26 ส.ค. 2567
23 สิงหาคม 2567 / 18.00น.
 
โรงงานผลิตยางรถยนต์ของจีนในประเทศไทยเผยเหตุผลมั่นใจในคุณภาพน้ำยางของประเทศไทยดีที่สุดอีกทั้งรัฐบาลจีนสนับสนุนและคนไทยให้การต้อนรับเป็นอย่างดีทุ่มเททำงานเต็มที่ทำให้ชาวจีนตื้นตันใจ
 
วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง นางเฉิน หัว กรรมการผู้จัดการบริษัทจงเช่อรับเบอร์(ไทยแลนด์)จำกัดมหาชน  ผู้ผลิต และจำหน่าย ยางรถยนต์ รายใหญ่ในประเทศไทย ได้พาคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงงาน
 
 
โดยบริษัทจงเช่อ ได้เริ่มธุรกิจผลิตยางรถยนต์,รถมอเตอร์ไซค์ในปี 2501 ตลอด 60 ปีที่ผ่านมาพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นผู้ผลิตยางชั้นนำอันดับหนึ่งในประเทศจีนและได้ขยายฐานการผลิตมาในประเทศไทย ในปี 2555 ทำการผลิตยางรถยนต์หลายประเภทเช่น ยางรถยนต์รถบรรทุกยาง รถออฟโรดส์ ยางรถยนต์ประจำทางรวมไปถึงยางรถยนต์ที่ใช้ในการเกษตรเพื่อสนองความต้องการยางรถยนต์ทุกประเภทจากทุกมุมทั่วโลก
 
ทั้งนี้ทางบริษัทจงเช่อ เผยว่าประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของการส่งออกยางรถยนต์ไปประเทศสำคัญต่างๆในกลุ่มอาเซียนซึ่งแหล่งวัตถุดิบ ที่สำคัญในการผลิตยางคือน้ำยางพาราและในประเทศไทย คุณภาพน้ำยางพาราถือว่ามีคุณภาพที่ดีเมื่อเทียบกับคุณภาพน้ำยางของประเทศอื่นๆหากขายในโซนยุโรป และอเมริกา ยางที่มาจากประเทศไทยนั้นจะขายดีมากกว่ายางที่ผลิตจากประเทศอื่น
 
 
โดยทางบริษัทมีมาตรฐานในการผลิตสูง ขอยกตัวอย่างหากเป็นยางขนาดเล็กสามารถผลิตได้หนึ่งเส้นใช้เวลา 32 วินาที
หากเป็นยางขนาดใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 50 วินาทีต่อหนึ่งเส้น
 
ซึ่งทางบริษัทจงเช่อเองได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆเข้ามาร่วมด้วยอย่างเช่นการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาร่วมใช้ในการผลิตโดยที่หน้าจอก็จะระบุและบอกค่าผลต่างๆว่าขณะนี้เรามีพลังงานแสงอาทิตย์ แรงลม ความดัน ต่างๆอยู่ที่เท่าไรรวมถึงหน้าจอที่แสดงให้เห็นว่าขณะนี้เครื่องจักรภายในโรงงานทั้งหมดกี่ตัว ที่ทำงานอยู่และมีกี่ตัวที่หยุดการทำงานกี่ตัว ซึ่งหน้าจอนี้จะสามารถบ่งบอกได้เลยว่ามีเครื่องจักรตัวใดบ้างที่มีปัญหาหรือไม่
ซึ่งเราจะสามารถอัพเดทแบบเรียวไทม์ได้เลยว่าตอนนี้เรามีสินค้าที่ผลิตอยู่ในสต๊อกเป็นจำนวนเท่าไหร่
 
 
โดยเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตนั้นได้มีการนำเข้าจากประเทศฮอลแลนด์และ เครื่องจักรภายใน ประเทศจีน 
 
ทางบริษัทยังคำนึงและใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมจึงนำยางที่ไม่ได้คุณภาพมาจัดกิจกรรมต่างๆเช่นประกวดนำยางมาประกอบเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่นมังกร ช้าง ลิง และม้าตกแต่งไว้ภายในสวนและบริเวณรอบรอบโรงงานทางผู้บริหารก็มีรางวัลสินน้ำใจมอบให้
ทั้งนี้ทางบริษัทคำนึงถึง ประโยชน์สูงสุดของยางโดยที่เราจะทิ้งให้น้อยที่สุดเพื่อลดปริมาณขยะอีกด้วย
นางเฉิน  หัว ยังบอกทิ้งท้ายอีกว่าน้ำยางคุณภาพของประเทศไทยนั้นดีที่สุดเราจึงเลือกที่จะมาตั้งโรงงานและกำลังขยายโรงงานในการผลิตซึ่งกำลังดูว่าพื้นที่ในประเทศไทยนั้นพอที่จะสร้างโรงงานเพิ่มได้อีกหรือไม่และจงเช่อเองก็ได้ขยายฐานการผลิต ไปอยู่ตามที่ต่างๆทั่วโลกและในเร็วเร็วนี้จะขยายไปที่อินโดนีเซียแต่อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยก็ยังถือเป็นประเทศแรกแรกที่จงเช่อเลือกที่มาตั้งฐานการผลิต
 
ท้ายนี้บริษัทขอฝากถึงเกษตรกรที่ปลูกยางในประเทศไทยว่าขอบคุณมากที่มีน้ำยางคุณภาพดีดีให้กับพวกเราและขอชื่นชมพนักงานคนไทยที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับบริษัทจงเช่อทำให้คนจีนได้เห็นว่าคนไทยนั้นมีมิตรภาพที่ดีมีน้ำใจกับคนจีนซึ่งตนจะบอกกับทุกคนว่าเราไม่ต้องให้คนไทยปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะมาเข้ากับวัฒนธรรมของเราแต่เราต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะให้เข้ากับวัฒนธรรมของคนไทยให้ได้ 
 
//////////////////////// 
 
ธานนท์  ตรีพลอักษร 
0898331042 
ภาพถ่ายด้วยตนเอง
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...