ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - บริษัท ไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ โรงเรียนเทพมงคลรังษี จัดโครงการ English We Like
26 ส.ค. 2567
ส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการทำข้อสอบ TGAT เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 สิงหาคม  2567  นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ประธานเปิดโครงการ English We Like โรงเรียนเทพมงคลรังษี โดยมี ดร.ยงยุทธ สงพะโยม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพมงคลรังษี เจ้าของสถานที่  กล่าวต้อนรับ  นายกฤตภัค สุธนวรกุล  ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด ประธานจัดโครงการฯ กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ  และมอบของที่ระลึกให้กับประธานในพิธีฯ  โครงการ English We Like ในวันนี้ มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีทื่ 6 เข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน  ณ หอประชุมอาคารพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ (บุญเพิ่ม) โรงเรียนเทพมงคลรังษี จังหวัดกาญจนบุรี
 
 
นายกฤตภัค สุธนวรกุล  ประธานกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด  เปิดเผยว่า  บริษัทไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งและดำเนินโครงการนี้ มาเป็นปีที่ 17 ในวันนี้ บริษัทไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด ได้เล้งเห็นความสำคัญของการศึกษาและพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ English We Like โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะ นอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน 2.เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการทำข้อสอบ TGAT เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย 3.เพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการ มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษาภาอังกฤษในการสื่อสารและฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป
 
 
ประธานกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ไร่ขนุน กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า โครงการ English We Like ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ โดยการนำติวเตอร์มืออาชีพมาแนะนำ เทคนิคการทำข้อสอบและแนะนำคำศัพท์ต่างๆโดยนำข้อสอบปีที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างสอนเทคนิคการทำข้อสอบ TGAt-Eng เพื่อให้น้องๆนักเรียนได้นำไปใช้การสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยได้รับการสนบัสนุนในการจัดโครงการในครั้งนี้ จาก บริษัท  วินคอลมาเก็ตติ้ง จำกัด  บริษัท เพรซิเดนท์ เบอเกอรี่ (มหาชน) จำกัด บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ (มหาชน) จำกัด  บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด บริษัท โรห์โต้-เมนโทลาทั่ม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท  เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) บริษัท นิวเวฟ เอเชีย จำกัด บริษัท ยาดี จำกัด บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อินโนเฟรน จำกัด
 
 
ดร.ยงยุทธ สงพะโยม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพมงคลรังษี  กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี มีการนำติวเตอร์ ที่มีความรู้ความสามารถมาให้ความรู้เป็นประสบการณ์กับนักเรียนโดยใช้ข้อสอบเก่าๆของปีที่ผ่านมา และใช้ผู้ที่มีประสบการณ์ในการวิเคราะห์มาชี้แนะเคล็ดลับและแนวทางในการทำข้อสอบ ทำให้เด็กได้ฝึกและเกิดประสบการณ์จริง พอมีประสบการณ์จริงเขาจะสามารถแก้ปัญหาได้เวลาที่เขาอยู่ในห้องสอบและในสนามสอบ ที่สำคัญก็คือ ประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่ผ่านประสบการณ์มาแล้วจะมาถ่ายทอดให้กับรุ่นน้องที่กำลังจะสอบในปีนี้ ประสบการณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณครูไม่สามารถสอนได้ในห้องเรียน  ขอขอบคุณ บริษัท ไร่ขนุน และพันธมิตรที่ร่วมใจกันมา ทราบว่าเป็นศิษย์เก่าเทพมงคลรังษี   เรียกว่าคืนกำไรให้กับท้องถิ่นกลับมาสู่บ้านเกิด โรงเรียนเทพมงคลรังษี ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก./
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...