ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.จันทบุรี จัดพิธีเปิดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย "ปั่นกินกินลม ชมทะเล" ภายใต้เทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2
26 ส.ค. 2567
????เช้าวันนี้ ( 24 ส.ค.67 ) เวลา 07.00 น. ที่ บริเวณจุดชมวิวเนินนางพญา ตำบลสนามไชย อำเภอนาอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประธานในพิธีพร้อมด้วย นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรี ร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม
 
 
โดยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ด้วยมีพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขา ทะเล ภูมิประเทศที่มีความโดดเด่นที่ยังคงความสวยงามและมีกิจกรรมผจญภัยที่มีความพร้อมและหลากหลาย ด้วยความพร้อมทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญ ในการจัดกิจกรรมเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 เพื่อเป็นการตอกย้ำอัตลักษณ์ความโดดเด่นของพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจพัฒนาต่อยอดสู่การเป็น 1 ใน Tourist Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศได้ โดยแคมเปญในปีนี้ใช้คำว่า Journey East เที่ยวผจญภัยในแดนบูรพา เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ Ignite Thailand ที่ส่งเสริมให้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่จังหวัดและเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน
 
90
 
ภายใต้โครงการดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย โดยได้มีการจัดงานแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจะมีการจัดงาน "เทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2" ในระหว่างวันที่ 2 - 4  สิงหาคม 2567 ณ ป่านันทนาการเขาอีโต้ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี รวมถึงการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ในระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2567 ดังนี้ กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย "ปราจีนแคมป์ 2024“ จังหวัดปราจีนบุรี "ล่องแก่งนครนายก" จังหวัดนครนายก "แคมป์เดินป่าหาผีเสื้อปางสีดา" จังหวัดสระแก้ว "พาย Sub board"จังหวัดตราด และ"ปั่นกินลม ชมทะเล" จังหวัดจันทบุรี
 
 
สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย "ปั่นกินลม ชมทะเล" โดยได้รับความร่วมมือกับสมาคมจักรยานจังหวัดจันทบุรี หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนภายในจังหวัดจันทบุรีเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการปั่นจักรยานถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนักปั่นจักรยานให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งเป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลระดับสากลอย่างยั่งยืน (Scenic Route) และตลอดเส้นทางจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ่าวคุ้งวิมาน และจุดชมวิวเนินนางพญา ฯลฯ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี สามารถสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง และสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...