ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – ชาวบ้านรักหลวงพ่อวิจิตร รับแล้วไม่ยอมปล่อย หลังรับเหรียญรุ่นเจริญพร แห่งวัดรางกระต่ายรังสรรค์
26 ส.ค. 2567
วันนี้ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 13.09 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่นเจริญพร หลวงพ่อวิจิตร  อนุชาโต เจ้าอาวาสวัดร่างกระต่ายรังสรรค์  โดยมีพันตำรวจโทสายชล แสนสุข รองผู้กำกับสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ผู้จัดสร้าง นำรายได้ซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไว้ใช้ในสำนักงาน สภ.ท่าเรือมีชาวบ้านเข้าร่วมพิธีกันคึกคัก
 
โดยช่วงแรกหลวงพ่อวิจิตรได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทำน้ำมนต์ในพิธีพุทธาภิเษก จากนั้นนำน้ำมนต์ปะพรหมให้แก่ผู้ไปร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต และหน้าที่การงาน จากนั้นหลังเสร็จพิธีได้มีการจุดประทัดจำนวน 1 พันนัด ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพากันรอลุ้นเลขห่างประทัดโดยเลขหางประทัดที่ได้คือ 384 , 52
 
 
หลังจากนั้นภายในอุโบสถ์ได้มีพิธีปลุกเสกเหรียญ รุ่นเจริญพรขึ้นโดยมีพระเกจิชื่อดังจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีอธิษฐานจิต โดยมีพลเอกภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์  อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมภรรยา เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆารวาสในครั้งนี้ และเมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกเหรียญ ทางพันตำรวจโทสายชล  แสนสุข รองผู้กำกับสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ได้ลงมือทำลายแท่นพิมพ์เหรียญรุ่นเจริญพร ด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้มีการนำกลับไปทำเหรียญรุ่น เจริญพร นี้อีก โดยได้ขออนุญาตจาก หลวงพ่อวิจิตร และได้อนุญาต ก่อนนำน้ำมนต์มาประพรม แท่นพิมพ์ก่อนจะใช้เครื่องเจียทำลายแท่นพิมพ์ ส่วนแท่นพิมพ์นี้ก็จะเก็บรักษาไว้ยังวัดร่างกระต่ายแห่งนี้  จากนั้นได้เวลาแจกเหรียญรุ่นเจริญพร จำนวน 299 เหรียญ แก่ประชาชนที่จองไว้ โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอรับ และเมื่อรับเหรียญไปแล้ว มีผู้ที่สนใจซึ่งไม่ได้จองต่างขอเช่าในราคาเหรียญละ 200 บาท ถึง 2,000 บาท แต่ผู้ที่รับไปแล้วไม่ปล่อยให้เช่า เพราะผู้รับแจ้งว่าเหรียญรุ่นนี้จะหาไม่ได้อีกแล้ว เพราะสร้างจำนวนจำกัด อีกทั้งแท่นพิมพ์ก็ได้ถูกทำลายไปเรียบร้อย  
 
90
 
พันตำรวจโทสายชล  แสนสุข  รองผู้กำกับสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ บอกว่า สำหรับการจัดสร้างเหรียญรุ่นเจริญพรในครั้งนี้เพื่อที่จะหางบประมาณมาจัดซื้ออุปกรณ์สนับสนุนการทำงานของ สภ.ท่าเรือ ของแผนกสืบสวน ก็ได้จัดซื้ออุปกรณ์ในเบื้องต้นเป็น ปริ๊นเตอร์ โน๊ตบุ๊ก เพื่อจะนำไปใช้บริการประชาชนหากต้องออกนอกพื้นที่
 
พันตำรวจโทสายชล  บอกต่อว่า สำหรับเลขห่างประทัดเป็นเลขเจริญพร ก็ขอให้ทุกท่านเจริญพร แต่จะประสบผลสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับบุญที่ได้ทำกันไว้ สำหรับเลขงวดนี้คือ 384 , 52 ส่วนตนเองนั้นเป็นตำรวจก็ขอให้ซื้อลอตเตอรี่อย่างเดียว หวยใต้ดินไม่สนับสนุน แต่ถ้าถูกรางวัลแล้วก็อย่าลืมวัดรางกระต่าย ขอให้เฮงๆรวยๆ
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...