ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี ต้องไปชิมของอร่อย หนึ่งตัวมีหนึ่งอัน
26 ส.ค. 2567

        ของดีมักจะมีเพียงหนึ่งเดียว อย่างของอร่อยที่สองหนุ่มสาวชาวโรงงานใช้เวลาว่าง เสาร์ อาทิตย์ มาทำอาชีพเสริม ด้วยการซื้อหางหมูมาทอดจนเหลืองกรอบขายทุกเย็นมีรายได้เข้ามาเสริมเดือนหนึ่งนับหมื่นบาท

         ในช่วง บ่าย 3 โมง ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ ตรงปากซอยทางเข้าเทศบาลตำบลโพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถนนสุวรรณศร สาย 33 เดิม มีร้านรถเข็นเล็กๆขายไส้ย่างกับหางหมูทอด สุภาวดี ทองเย็น อายุ 37 ปี และ โอม สองสามีภรรยา หนุ่มสาวโรงงานมายืนทอดยืนย่างช่วยกันขายให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุน ในแต่ละวันจะขายได้ 25 ถึง 30 อัน ราคาอันละ 100 บาท ส่วนไส้ย่างซึ่งเป็นไส้อ่อนและไส่ใหญ่จะขายได้ 15- 20 กล่องในราคากล่องละ 50 บาท

            สุภาวดี บอกว่า หางหมูหรือวัตถุดิบจะซื้อมาจาก ห้างแม็กโค เมื่อได้มาแล้วก็จะทำความสะอาดด้วยน้ำเกลือตามด้วยน้ำส้มสายชูจากนั้นนำมาต้มให้สุกพักไว้ใช้ซ่อมจิ้มก่อนนำมาทอดด้วยไฟกลางๆประมาณ 7-8 นาที สังเกตุว่าหนังหมูเหลืองและฟูจึงนำขึ้นจากน้ำมันให้สะเด็ดน้ำมันก็นำไปขายได้  ส่วนน้ำจิ้มเป็นสูตรของตัวเองทำจากพริกขี้หนูแห้งน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปึกและเกลือป่นเคี่ยวจนได้ที่ นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มซีอิ๊วซึ่งคนที่ไม่ชอบเผ็ดก็จะจิ้มแบบซีอิ๊วแต่ทางร้านจะให้ลูกค้าไปทั้งสองแบบ

           จากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อ ส่วนใหญ่ชอบเพราะกรอบอร่อยน้ำจิ้มเด็ด บางครั้งนอกจากจะซื้อไปเป็นกับข้าวแล้วยังสามารถนำไปเป็นกับแกล้มได้อีกด้วย เรียกว่าซื้อทีเดียว ได้ทั้งกับข้าวและกับแกล้ม ใครชอบไส้ก็ซื้อไส้ ใครชอบหางที่กรอบเป็นกระจกก็ต้องมาลองทาน  หางหมูทอดร้านของดีซอยสี่ รับประกันว่าอร่อยเพลินจนอยากกินต่อ อยากทานแต่กลัวผิดหวังหรือพลาดสามารถโทรจองล่วงหน้าได้ที่ 098 – 314 5015 โอม บอกพร้อมบริการส่งในรัศมีไม่เกิน 5 กิโล

                                                      ธนปกรณ์   วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...