ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระทึก..น้ำยมทะลักสะพานพระร่วงกลางดึก บางจุดล้นแนวพนังกั้นน้ำเหมือนน้ำตก
26 ส.ค. 2567
***ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในจ.สุโขทัยว่าหลังจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ประกอบกับมวลน้ำก้อนใหญ่จากจ.แพร่ไหลลงมาสมทบทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแม้ว่าทางจังหวัดได้ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชน ที่มีบ้านเรือนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำยมเพื่อเตรียมรับสถานการณ์แล้วก็ตาม   มีรายงานว่า เมื่อเวลา 00.40น.ของวันที่25สค. มวลน้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลผ่านสะพานพระร่วง เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อ.เมือง ได้ทะลักบริเวณกลางสะพานและคอสะพานทำให้ไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำกระสอบทรายมาทำการอุดทุกจุดที่น้ำทะลักด้วยความโกลาหลส่วนที่สะพานพระแม่ย่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรพร้อมวางบิ๊กแบ๊คและกระสอบทรายเป็นแนวกั้นทั้งสองฝั่งของสะพาน เพื่อบังคับให้น้ำไหลไปตามเส้นทางปกติ ป้องกันมิให้ทะลักคอสะพานเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตชุมชนพระแม่ย่า  ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00น. วันเดียวกัน  มวลน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไหลทะลักแนวพนังกั้นน้ำสูงเกือบ 2 เมตร บริเวณด้านหลังโกดังเบียร์ช้าง ต.ธานี อ.เมือง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังขนกระสอบทรายวางเสริมอีก3ชั้น ป้องกันมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนวังหิน  นางพัฒสอน ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่วางเสริมกระสอบทรายในทุกชุมชนที่อยู่ติดแม่น้ำยมเป็นการด่วนแล้ว
 
 
***เช่นเดียวกับที่ ม.5 บ้านวังโพธิ์ ต.ยางซ้าย อ.เมือง เมื่อเวลาประมาณ 02.00น.วันที่ 25สค. น้ำจากแม่น้ำยมที่มีกำลังแรงและเร็วได้กัดเซาะแนวคันดินกั้นแม่น้ำยม พังเสียหายเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร  น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่  บ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือนจมอยู่ใต้น้ำทันที  ต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินมีค่ารวมทั้งสัตว์เลี้ยงหนีน้ำจ้าละหวั่นกลางดึกโดยมีทหารชุดบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือประชาชน (ชุดที่1 )  โดย กองพันเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3  พร้อมกำลังพล และยานพาหนะ รยบ.FTS จำนวน 1 คัน  เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว 
       สำหรับระดับน้ำที่จุดวัดน้ำ Y4 หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อเวลา07.00 น.วันนี้(25สค.) วัดได้ 7.62 ม. ซึ่งจุดวิกฤติคือ 8.15 ม. ความเร็วของน้ำไหลผ่าน 458.60 ลบ.ม./วินาที
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...