ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร กลุ่ม ผรท.ออกแถลงการณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมหน้าทำเนียบชี้ถูกแอบอ้าง
26 ส.ค. 2567
ประธานกลุ่ม  ผรท.กลุ่มที่ 4 นำสมาชิกนับพันคน แถลงข่าวไมีมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เป็นการแอบอ้างทั้งสิ้น ชี้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของ กอ.รมน.ทุกประการ
 
 
เวลา 11.00 น.ที่ศูนย์ประสานงาน(ถาวร) กลุ่มผู้เข้าร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) แห่งประเทศไทย กลุ่มที่ 4 คุณสมบัติใหม่ และเงื่อนไขใหม่ บ.โพนทอง เลขที่ 56 หมู่ 8 ต.นาแต้ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร นายสว่าง วงศ์กะโซ่ ประธานกลุ่มผู้เข้าร่วมพัฒนาชาติไทย นำสมาชิกว่า 800 คน แถลงการณ์ว่า ตนและสมาชิกในกลุ่มไม่ได้นำมวลชน กลุ่ม ผรท.กลุ่มที่ 4 ตามคุณสมบัติและเงื่อนไขใหม่ ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุม (ม็อบ) ที่หน้าทำเนียบในครั้งนี้แต่อย่างใด และขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงใจ กลุ่ม ผรท.กลุ่มที่ 4 มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และจะร่วมพัฒนาประเทศชาติให้มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้น และพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลที่บริหารประเทศด้วยประชาธิปไตย ผรท.กลุ่มที่ 4 คุณสมบัติใหม่และเงื่อนไขใหม่ ซึ่งนำโดย นายสว่าง วงศ์กะโซ่ ได้ทำตามข้อตกลงของ กอ.รมน.มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน จึงไม่ทราบว่าม็อบที่ไปชุมนุมที่ กทม.มีจุดประสงค์อะไร เพราะ กอ.รมน.และผู้เกี่ยวข้องได้มีข้อตกลงร่วมกันแล้วว่าจะให้ความช่วยเหลือเงินเยียวยา ตามพันธสัญญาที่ 66/2523 ไปตามข้อสัญญาและเงื่อนไขขอว กอ.รมน. ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ขอยืนยันอีกครั้งว่าเราซึ่งมีสมาชิกอยู่ทั่วประเศ กว่า 120,000 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับม็อบดังกล่าวแต่อย่างใดเป็นการแอบอ้างทั้สิ้น
 
 
สำหรับคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 66/2523 หรือคำสั่งที่ 66/(25)23 เป็นคำสั่งรัฐบาลไทยที่กำหนดนโยบายสำคัญในการต่อสู้กับการก่อการกำเริบคอมมิวนิสต์ช่วงปลายสงครามเย็น คำสั่งดังกล่าวออกเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2523 และลงนามโดยนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ คำสั่งนี้ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายจากท่าทีทหารสายแข็ง ที่ดำเนินมาแต่รัฐบาลฝ่ายขวา มาสู่สายกลางมากขึ้นซึ่งให้ความสำคัญมาตรการทางการเมืองเหนือการปฏิบัติทางทหารอย่างเป็นทางการ คำสั่งนี้กำหนดให้มีการจัดการความอยุติธรรมทางสังคม และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองและกระบวนการประชาธิปไตย มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมสอดคล้องกับคำสั่งอนุญาตให้ผู้มีความคิดต่างผละขบวนการก่อการร้าย กลับเข้ามาทำงานเพื่อชาติ จึงเรียกว่ากลุ่มผู้เข้าร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) และมีเงื่อนไขตามพันธะสัญญาว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล
 
//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...