ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปปช.ปทุมฯ ย้ำผู้รับเหมางานราชการอย่าลักไก่ ก่อนพาทีมงานลุยตรวจถนนของ อบจ.ปทุมธานี
26 ส.ค. 2567
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ เมื่อช่วงสายวันที่ 26 สิงหาคม 67 นายกุล ภาคเดียว ผอ.สนง.ปปช.ประจำจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กทางหลวงท้องถิ่น สายเลียบคลองชลประทานที่ 9 ฝั่งตะวันออก ตำบลบึงบา- ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน ​​105,300,000 บาท เพื่อป้องกันการทุจริตและปราบปรามการทุจริต
 
 
   นายกุล ภาคเดียวผอ.สนง.ปปช.ประจำ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ได้รับความร่วมมือทั้งช่างคุมงานและคณะกรรมการตรวจรับการก่อสร้าง พร้อมผู้รับจ้างนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบเป็นไปตามแบบที่กำหนดเอาไว้ตามสัญญาและยังไม่เกิดความสุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็ได้มีการเน้นย้ำกับผู้เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในการก่อสร้าง ห้ามไม่ให้มีการลักไก่ในการก่อสร้างอย่างเด็ดขาดและทาง ปปช.ปทุมธานี จะเข้ามาตรวจสอบโครงการดังกล่าวนี้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ริมถนนที่ก่อสร้างนั้น ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพพืชผลทางการเกษตรที่จะเข้าออก หรือขนย้ายพืชผลทางการเกษตรจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบกับเขาเหล่านี้
 
 
   สำหรับโครงการลงพื้นที่ของ สนง.ปปช.จ.ปทุมธานี ในครั้งนี้ใช้ชื่อโครงการว่า “ป้องเชิงรุก” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ป้องกันการเกิดการทุจริต เนื่องจากหากมีการชี้มูลเกิดขึ้นความเสียหายเกิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก็ถูกดำเนินคดีทั้งหมดส่งผลให้ครอบครัวเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาไม่ได้ จึงจำเป็นต้องมีโครงการป้องเชิงรุกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตเกิดขึ้นได้ นี่คือโครงการ"ป้องกันเชิงรุกของ ปปช.ปทุมธานี"
 
สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม หน.ข่าวภูมิภาค
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...