ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
(คลิป) ชาวบางเสร่รวมพลังกำจัด คราบน้ำมันเกยชายหาด ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว
26 ส.ค. 2567
          จากกรณี เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ 23 ส.ค. พบคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ ห่างจากชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประมาณ 4 ไมล์ทะเลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น และในช่วงเย็น ของวันเดียวกัน ทัพเรือภาคที่1 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 เจ้าท่าภูมิภาคที่ 6  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เทศบาลตำบลบางเสร่ ตัวแทนกลุ่มเรือท่องเที่ยว และหน่วยที่เกี่ยวข้อง รุดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและช่วยกันกำจัดคราบน้ำมัน
   
 
          ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ 26 ส.ค.  เทศบาลตำบลบางเสร่ โดย นายสมหวัง เอี่ยมดี นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 คน ร่วมกัน ออกตรวจสอบคราบน้ำมัน บริเวณหน้าชายหาดบางเสร่ พบยังมีคราบน้ำมันบางส่วน ตามแนวชายหาด
 
         โดยพบคราบน้ำมันบนชายฝั่งตลอดหาดบางเสร่และพบสัตว์ทะเลเลอะน้ำมันและตายหลายตัว  ทางเทศบาลตำบลบางเสร่ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่  ร่วมกับประชาชน ลงเก็บทำความสะอาดคราบน้ำมันพื้นที่ชายหาด คาดว่าวันนี้ จะสามารถดำเนินการขจัดคราบน้ำมันจนแล้วเสร็จได้ เพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในพื้นที่
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...