ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด พลายหงส์ทอง ตัวตึงบ่อไร่ พาพวกบุกประชิดบ้านคน จนท.เร่งผลักดัน
27 ส.ค. 2567
 อ.บ่อไร่ จ.ตราด พลายหงส์ทอง ตัวตึงช้างป่าบ่อไร่ ทำเจ้าหน้าที่ว้าวุ่น พาโขลงช้างรวมแปดตัว บุกประชิดบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวสวนยางพารา โดยช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา 26 ส.ค. 67 พื้นที่ หมู่ 4 ทางเข้าน้ำตกสลัดได ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พร้อมด้วยจิตอาสา และชุดเจ้าหน้าที่จากคลองเครือหวาย จันทบุรี กว่า 30 นาย ร่วมกันเฝ้าระวัง ช้างป่ากว่าแปดตัว ที่ออกจากป่าเขาเทพ มุ่งหน้าข้ามถนนไปยังวิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่อีกด้วย เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังมาสองวันแล้ว อีกทั้งวันนี้ช้างป่าก็ออกมาหากินข้างบ้านของประชาชน ส่วนพลายหงส์ทอง การ์ดโขลงช้างป่า ที่ฉลาดหลักแหลม ใช้อุบายเดิม แต่เจ้าหน้าที่ไม่หลงกล เดินแยกออกมาตัวเดียว ก่อนลงเล่นน้ำโชว์หลอกล่อเจ้าหน้าที่ เพื่อให้โขลงช้างที่อยู่ในป่า เดินแยกออกไปหาอาหารในสวนชาวบ้านกิน
เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ และคอยผลักดันช้างป่า เช้ายันมืด มืดยันเช้า เป็นเวลา 2 วันแล้ว วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ฟ้ามืดลงเจ้าหน้าที่ต้องคอยลาดตะเวน เพื่อคอยผลักดันโขลงช้างป่าที่เข้าประชิดบ้านเรือนประชาชน เกรงเกิดอันตรายได้ ช้างป่าบางตัวดุร้าย บางตัวคุ้นเคยกับทางเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะเวลากลางคืน ช้างป่าจะเดินเงียบมาก จึงต้องเฝ้าผลักดันอย่างต่อเนื่อง
 
 
ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณบ้านไร่ ถนนเส้นช้างทูน-สะตอ พบช้างป่าหนึ่งตัวเดินข้ามถนนไปยังสวนปาล์ม ซึ่งมีบ้านของแรงงาน กัมพูชา ที่เฝ้าสวนปาล์มอยู่ ได้ยินเสียงจึงออกมาดูพบว่าเห็นช้างป่าหนึ่งตัวอยู่บริเวณหลังโกดังที่แรงงานพักอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าผลักดัน ออกจากพื้นที่ของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ยังคงคอยเฝ้าทั้งวันทั้งคืน ช้างป่ายังคงออกหากินบริเวณข้างบ้านเรือนของประชาชน อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกเป็นสามชุด บนถนนหนึ่งชุด ในหมู่บ้านหนึ่งชุด และขับมอเตอร์ไซค์ลาดตระเวนโดยรอบดังกล่าวอีกด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...