ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – งานชิ้นโบว์แดงระดับโลกใกล้มาอีกแล้ว!!
27 ส.ค. 2567
 ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2/2567
 
วันนี้ 27 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายบัณฑิต พรหมทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ผู้แทนหน่วยงาน คณะกรรมการในแต่ละฝ่าย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชนอาวุโส สื่อมวลชนท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุมฯ
 
 
จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประจำทุก ๆ ปี ในช่วงระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนธันวาคม ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
 
90%
 
 
โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณากำหนดการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2567 – 8 ธันวาคม 2567 รวมทั้งสิ้นจำนวน 11 วัน โดยรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้ ให้ธีมงานย้อนยุคไปถึงยุคสงครามโลกครั้งที่2 ควบคู่กับความเป็นนานาชาติ ที่หลายๆเชื้อชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามดังกล่าวจะร่วมกันแต่งกายตามเชื้อชาติของตนเอง เพื่อร่วมจัดตั้งร้านค้าตลาดไทย ตลาดนานาชาติภายในงานอีกด้วย รวมถึงรูปแบบของงานกาชาดโดยภายในงานมีการออกร้านกาชาดเพื่อการกุศล นำรายได้ไปใช้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และกิจกรรมสาธารณกุศลในพื้นที่ จับรางวัล “มัจฉากาชาด” จำหน่ายใบละ 20 บาท และ “การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล” ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ซึ่งกำหนดจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี (หลังใหม่) ตั้งแต่เวลา 08.30 – 14.00 น. เพื่อจัดหารายได้สำหรับการดำเนินการตามภารกิจของเหล่ากาชาด ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ประสบภัยต่างๆ รวมทั้งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี
 
ทั้งนี้ภายในงานจะมีการประกวดเทพีสันติภาพ การจัดขบวนรถบุปผชาติ เพื่อให้แต่ละอำเภอได้มีส่วนร่วมในการแสดงอัตลักษณ์ของแต่ละอำเภอ อีกทั้งให้ใช้ประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อีกด้วย และไฮไลต์การแสดงแสง เสียง (Light and Sound) ที่ปีนี้อาจจะมีการจัดขึ้นทุกวันหากมีการเปลี่ยนแปลงทางจังหวัดกาญจนบุรี จะนำมาประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...