ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต. มวกเหล็ก สระบุรี จัดกิจกรรม" มอบความรุ้อสอรพิษแก่เด็กเล็กเพื่อความปลอดภัยในชีวิต"
27 ส.ค. 2567
  ส่วนที่ สระบุรี วันนี้ทางด้าน  นาย เมฐินัส สุขสวัสดิ์  หน.ป้องกัน อบต.มวกเหล็ก  อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี พร้อมด้วย  ทนง สุขมนต์ เจ้าหน้าที่ทีมงานจับสัตว์อสรพิษ ขององค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก สระบุรี  ร่วมกับทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.มวกเหล็ก(ไทยรัฐ68) โดยมีการจัดกิจกรรม อบรมสาธิการพบเห็นสัตว์เลือยคลานที่เป็นพิษและอันตรายให้แก่เด็กๆเล็กศูนย์พัฒนา เพื่อให้มีความปลอดภัยและเป็นแนงทางป้องกันไม่ให้เด็กรับอันตรายเมือพบเห็นสัตว์อสรพิษที่จะเป็นอันตรายแก่เด็กๆ ได้ ในที่ศุนย์พัฒนาเด็ก
 
90%
 
90
 
 ////ด้าน  นาย เมฐินัส  สุขสวัสดิ์  ห.ป้องกัน เผยว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้น จัดขึ้นเพื่อให้ความเป็นประโยขน์แก่เด็กๆโดยในพื้นที่ในแค่ละศูนย์พัฒนาเด็กและตามโรงเรียนนั้น ชึ่งในช่วงนี้หน้าฝนจำพวกสัตว์เลื่อยคลายเช่นงุ ตะขาบ แมลงป่อง ที่เป็นสัตว์มีพิษและอันตรายจะมักเผ่นผ่านออกมา อาจจะทำให้เกิดเด็กๆรับอันตรายได้ หากไม่มีความรุ้หรือผุ้ใหญ่คอยแนะนำให้หลีกเลี้ยงเพื่อจะไม่ให้เกิดรับอันตรายกับสัตว์จำพวกนี้
///ส่วนในวันนี้ทางทีมงานและเจ้าหน้าที่ของ อบต.มวกเหล็ก ได้จัดกิจกรรมขึ้นมาเพื่อวลงพื้นที่และสาธิการหลีกเลี้ยงเมื่อเด็กๆพบเห็น ให้รถ้จะกเอาตัวรอดและไม่เข้าใกล้เพื่อหลีกหนีก่อนจะรับอันตรายกับสัตว์มีพิษ โดยเมิ่อพบให้เรียกผุ้ปรกครองหรือครุมาช่วยเหลือเบื่องค้น ส่วนกิจกรรมดังกล่าวนี้ทางเราก็จะมีการเดินหน้ามอบความรุ้แก่โรงเรียนต่อไป  
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...