ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านเดือดร้อนมาเกือบ 30 ปี ขาดการเหลียวแล แต่วันนี้ยายเมี้ยนลงพื้นที่ไปตามรอยจ่ายุทธ
28 ส.ค. 2567
 "คุณยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ" ภรรยาพร้อมทีมงานเดินหน้าลุยช่วยเหลือประชาชนสร้างรอยยิ้มเพิ่มศรัทธาพรรคเพื่อไทย
     
จ่ายุทธอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวงและทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ลงพื้นที่เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือนร้อนที่เป็นมาเวลา 30 ปี เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังสร้างความเสียหายมากมายกับประชาชนที่พักอาศัยในช่วงฤดูฝนจำนวนมากในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง
     
ทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนานำโดย นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐหรือจ่ายุทธ ได้นำเครื่องจักรชุดใหญ่พร้อมวัสดุอุปกรณ์ขนมาใส่เต็มเม็กที่ลานจอดรถของอาคารชุดทั้ง 2 อาคารที่เป็นปัญหามาช้านานในชุมชนหงสกุล
 
 
 
90%
   
ชาวชุมชนหงสกุล กล่าวว่า เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะว่าน้ำจะท่วมเวลาฝนตกจะไม่สะดวกในการเดินทางเข้า-ออกที่พักอาศัย แถมพอฝนปั๊บต้องรีบเก็บสิ่งของ,เคลื่อบย้านรถลากันโดยด่วนไม่งั้นน้ำท่วมเข้าในรถกันเลยทีเดียว มันเหมือนเทวดามาโปรดพวกเราจริงๆทางด้านผู้จัดการหรือฝ่ายนิติทั้ง2ท่านกล่าวทั้งน้ำตาเลยว่า "พอจ่ายุทธมาดูพอทราบสาเหตุวันนี้ พรุ่งนี้ท่านก็สั่งทีมงานเข้ามาทำการแก้ไขให้เลยต้องกราบขอบคุณจ่ายุทธที่ท่านใจดีและเมตตาชาวบ้านมากๆที่เข้ามาดำเนินการปรับปรุงถนนให้ดี เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักมาก น้ำที่เคยท่วมก็ไม่ท่วมแล้ว  ร้านรวงค้าขายอยู่บริเวณนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า"เหมือนเทวดา มาโปรดชาวบ้านจริงๆ ขอบคุณจากใจ"
    
นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า "ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมากผมจึงได้ส่งทีมงาน สท.ร่วมกับที วันนี้ใช้งบประมาณส่วนตัวกับทีมยุทธศักดิ์พัฒนา เพราะไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยชาวบ้านและเราก็ไม่อยากรอ เราพูดแล้วเราต้องทำ พูดไวทำไว รอยยิ้มของประชาชนคือนโยบายของเรา วันนี้ได้มาเดินดูได้รับรอยยิ้มจากประชาชน ในอนาคตต้องทำให้ได้มาตรฐานกว่านี้เพราะว่าใช้งบประมาณสูงมาก"
     
ในส่วนถนนภายในคอนโดแห่งนี้มี 2 นิติบุคคล มีตึก 1 และตึก 2 มี 400 กว่าห้อง  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าตลอด 30 ปี เวลาฝนตกน้ำจะท่วมขังตลอด จึงได้ลงพื้นที่มาพร้อม สท.เขต ร่วมกับทีมยุทธศักดิ์พัฒนาทั้งหมด เมื่อเราตรวจสอบพบว่าพื้นที่นี้ต่ำกว่าถนนถึง 50 เซนติเมตร เวลาฝนตกคนต้องวิ่งมาเคลื่อนรถยนต์เพราะน้ำท่วมเข้าในรถครึ่งคัน จุดนี้ต่ำมาก 
 
ในเบื้องต้นผมได้บรรเทาภัยให้ประชาชนโดยการนำหินคลุมมาเสริมและราดยางเพื่อให้สูงกว่าถนนด้านนอก เพื่อให้น้ำจะไม่ไหลเข้ามา ใช้งบประมาณไปหลายแสนบาท เพื่อบรรเทาในเบื้องต้นก่อน เมื่อคืนฝนตกหนักน้ำไม่ท่วมแล้วชาวบ้านก็ดีใจ ในพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ยังมีพื้นที่ที่ยังไม่สมบูรณ์แบบนี้มีอีกเยอะ สิ่งที่ทีมยุทธศักดิ์พัฒนาคืออยากเห็นรอยยิ้มของประชาชน "สิ่งไหนทำได้เราก็เริ่มทำก่อน อะไรที่เราทำได้เราทำเลย ผมหมดเงินไม่เป็นไรแต่ได้เห็นรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนที่มีความสุขผมก็สุขใจแล้ว"
 
      
เราลงมือทำทันทีเลยไม่รอช้า ผมได้เตรียมเงินทุนไว้ในส่วนที่ได้กำไลส่วนหนึ่งในธุรกิจของผมเพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน ผมมีใจที่จะทำจริงๆ ในนามของพรรคเพื่อไทย ผมเองก็ตามนโยบายของพรรค ผมอยากพัฒนาท้องถิ่นเพราะว่าคนในท้องถิ่นก็เลือกตั้งได้ แต่ทำไม ถึงใช้งบหลวงมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนไม่ได้ สิ่งนี้ถือว่าเป็นข้อขัดแย้งกันอยู่ถ้านิติบุคคลใช้งบหลวงได้ก็จะแบ่งเบาการเก็บค่าห้องของประชาชนจำนวนมากที่เขาไม่ค่อยมีเงินอยู่แล้ว 
 
ก็วิงวอนพรรคเพื่อไทยให้ช่วยดำเนินการตรงนี้ เป็นเรื่องเล็กๆ แต่ปัญหาใหญ่ของชาวบ้านที่จะพาพรรคเพื่อไทยเราเดินหน้าและช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนจริงๆ และผมจะแจ้งไปทางพรรคอีกครั้ง ตรงนี้เราทำความดีล่วงหน้าไปก่อนเพื่อพรรคของเราจะเป็นที่ศรัทธาได้นั่งในหัวใจของประชาชนคนคลองหลวง" ยายเมี้ยนได้เห็นบรรยากาศ เห็นรอยยิ้มที่ชาวบ้านเขาดีใจและปลื้มใจกับจ่ายุทธและภรรยา พร้อมทีมงานที่ตั้งใจมาแก้ไขปัญหาที่สะสมมานานถึง 30 ปี ได้คลี่คลาย เห็นแล้วโคตรสุขใจบอกเลยว่า "ยุทธศักดิ์พัฒนา" สมชื่อจริงๆ เจ้าค่ะท่านผู้ชม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...