ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สระบุรีจัดกิจกรรม รวมพลคนสระบุรี ปั้น EM ball
28 ส.ค. 2567
             วันที่ 28  สิงหาคม 2567  ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ตำบลตะกุด อำเภอเมืองสระบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี โดยนายปริญญา คุ้มสระพรม ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมทำจุลินทรีย์ก้อน EM ball และน้ำหมักชีวภาพเพื่อเป็นการฟื้นฟูคุณภาพน้ำและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน 
 
90
 
             โดยร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดสระบุรีและหน่วยงานของภาครัฐในเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านและประชาชนในพื้นที่ จัดทำจุลินทรีย์ก้อน EM ball  ตั้งเป้าจำนวน 2,000 ก้อน  เพื่อมอบให้กับอำเภอและชุมชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม น้ำขังเป็นเวลานาน และน้ำเริ่มเน่าเสีย มีกลิ่นเหม็น เป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศ  และเป็นการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมให้กับชุมชนและประชาชนทั่วไป
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...