ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ราชบุรี - ส.ส.ราชบุรี ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหมูเถื่อน
28 ส.ค. 2567
นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นำเอกสารจากดีเอสไอมาชี้แจง กรณีโซเชียลพาดพิงธุรกิจเรื่องหมูเถื่อน   200  ล้าน โดยยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำธุรกิจเสียภาษีถูกต้องทุกอย่าง   
              ( 28  ส.ค.67 )  หลังจากที่มีกระแสข่าวทางโซเชียล  กรณีมีนักการเมืองราชบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องเส้นทางการเงินหมูเถื่อน  200  ล้าน  จนเป็นที่วิพากวิจารย์ของคนในสังคมเป็นอย่างมาก ถึงการทำธุรกิจเลี้ยงสุกรในจังหวัดราชบุรี   
            วันนี้นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเอกสารจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีรายละเอียด แจ้งถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัทกาญจนา เฟรช พอร์ค จำกัด ลงวันที่ 15 มีนาคม 2567 มาแสดง เรื่องการแจ้งผลการตรวจสอบ  โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย อันอาจเป็นความผิดตามมาตรา 244 และ มาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.  2560 นั้น จากการสืบสวนของคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า บริษัท กาญจนา เฟรช พอร์ค จำกัด ได้กระทำผิด กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมายที่ดำเนินการสอบสวนอยู่ในขณะนี้  ลงชื่อ  พ.ต.ต. ณฐพล ดิษฐธรรม  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 
 
 
                นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า  มันไม่เป็นความจริง    เรื่องหมูเถื่อนฉันไม่ได้ทำ ไม่เคยคิดจะทำ ถามว่ากระทบช่วงใหม่ ๆ ผู้ประกอบการรายใหญ่ในประเทศไทยได้หยุดซื้อ และเราก็เร่งส่งเอกสารให้เขาดูหมดเลยว่าการค้าขายทำอย่างไรบ้าง  จนมีการออกหนังสือยืนยันมาว่าไม่พบปัญหา  การที่ดีเอสไอออกมาแบบนี้ได้คงไม่ใช่ธรรมดา   ในสังคมโซเชียลก็บอกแล้วว่าครอบครัวหนึ่ง พ่อทำ ลูกทำก็อยู่อเมริกา และได้กลับมามอบตัวแล้ว ก็รู้นะว่าใครทำแต่ก็โยงให้มาที่บ้านนี้อย่างเดียว   ซึ่งธุรกิจฉันตอนนี้ไม่กระทบแล้ว  เพราะผู้ประกอบการได้ซื้อหมูปกติแล้ว เขาเห็นหนังสือแล้วก็จบ  สังคมโซเชียลจะพูดอย่างไรก็ไม่สนใจ  ภาครัฐเชื่อว่าเราไม่ได้ทำ  เป็นธุรกิจที่เสียภาษีถูกต้อง วันนี้ฉันออกมาพูดในส่วนของการเป็นนักธุรกิจ ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง  
               อยากให้สังคมรู้ข่าวหมูเถื่อนว่า  ความจริงธุรกิจบ้านฉันไม่ได้ทำแบบนั้น   ธุรกิจบ้านฉันตอนนี้ได้ยกให้ลูกหมดแล้ว   ฉันไม่มีธุรกิจ ไม่มีชื่อฉันแล้ว  ฉันสงสารลูก ๆ มีความไม่สบายใจกลับมาด้วย  แต่พอเขาได้ให้หนังสือฉบับนี้ก็โล่งใจ  สามารถค้าขายต่อไปได้แล้ว 
                จึงขอสื่อสารกับสังคมในฐานะเป็นแม่ของลูก ๆ ทำธุรกิจการเกษตรเลี้ยงหมู การเลี้ยงหมูของดิฉัน  มีโรงงานอาหารสัตว์ มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ มีทั้งพันธุ์ปู่ ย่า  มาผสม และเป็นพันธุ์ชั้นดี เลี้ยงในธุรกิจของเครือกาญจนา และยังมีโรงงานแปรรูปหมู แปรจากตัวให้เป็นชิ้นส่วน ซึ่งตรงนี้ส่งออกต่างประเทศด้วย  ช่วงโควิดได้ส่งออกไปจำนวนมาก  เรามีการแปรรูปอย่างถูกต้อง ถูกสุขลักษณะอนามัยทุกอย่างเป็นวงจรของเราเองทั้งหมด ซึ่งทางดีเอสไอได้มีหนังสือยืนยันมาแล้วว่าที่บริษัทฯไม่พบปัญหาข้อผิดพลาดเรื่องหมูนำเข้า 
                ดิฉันและครอบครัวอยากขอความเป็นธรรมจากสังคม  เพราะว่าครอบครัวดิฉันไม่ได้ทำหมูเถื่อน การเลี้ยงหมูถือเป็นอาชีพของครอบครัวและจะต้องทำให้ถูกต้อง เพื่อให้ลูกหลานมีอาชีพทำมาหากินต่อไป ฝากด้วยว่าท่านที่สงสัยว่าดิฉันทำผิดหรือไม่นั้นให้ดูเอกสารได้ และจะนำเอกสารปล่อยลงในเพจ เฟซบุ๊กของดิฉัน เพจธุรกิจของดิฉัน และอยากให้สังคมรับรู้ว่าที่มาพูดวันนี้ เพื่อปกป้องธุรกิจของลูก ๆ จึงอยากให้สังคมได้มีความเข้าใจ ในส่วนของโซเซียล ที่ลงข่าวให้เกิดความเสียหายนั้น เพื่อเป็นการปกป้องธุรกิจของตนก็จะดำเนินการณ์ในขั้นตอนต่อไป  
                    ///
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...