ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สพฉ.ร่วมองค์กรรัฐ/เอกชนประชุมการแพทย์ฉุกเฉินที่ชลบุรี
28 ส.ค. 2567

วันนี้ ( ส.ค.67) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติขององค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ครั้งที่ 6 ภายใต้หัวข้อ บทบาทกู้ชีพกู้ภัยเพื่อพัฒนาการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่มาตรฐานระดับสากล โดยมีเรืออากาศเอก อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางสาวพรรณี ปิติกุลตัง กรรมการผู้จัดการ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ผู้แทนเครือข่ายมูลนิธิ เข้าร่วมพิธีเปิดในวันนี้ ณ โรงเรียนศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายในงานได้มีการให้นโยบายและแนวทาง บทบาทกู้ชีพกู้ภัยเพื่อพัฒนาการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่มาตรฐานระดับสากล ในเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมถึงการอบรมให้ความรู้ การนำเสนอนวัตกรรมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน กิจกรรมภาคสนาม การแข่งขัน การแข่งขันการตอบปัญหาด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และที่ขาดไม่ได้คือการมอบรางวัล เพื่อเป็นการเชิดชูบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการแพทย์ฉุกเฉินซึ่งมีผู้ที่ได้รับรางวัล ที่เป็นเป็นผู้มีความกล้าหาญในการช่วยเหลือปฐมพยาบาลและการช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉิน จนได้รับความปลอดภัยเป็นที่ประจักษ์ ดังนี้ นายพลเสฏฐ์ เลาหรรณวนิช นางสาววิภาวดี ศิริเลิศ นายไพโรจน์ บุญนิ่ม นางศิวะพร กุลสวัสดิ์ นางสาวเทพกานต์ กิจการ พันจ่าโท นิวัฒน์ กังหัน ทันตแพทย์หญิงวิภาวี ปฏิเวทย์ นายเกรียงไกร อภิบาลธรรมกิจ และนายภัทรเดช สงวนความดี

ทั้งนี้การจัดงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินฯ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อให้มีเวทีระดับชาติสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัยขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1669 และหากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเข้าถึงสิทธิการรักษาในกรณีฉุกเฉิน หรือพบเห็นการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการ หรือสถานพยาบาลที่ไม่เป็นมาตรฐานโปรดแจ้งมาที่ สพฉ. หมายเลข ได้ตลอด ชั่วโมง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...