ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ
29 ส.ค. 2567
จังหวัดสกลนคร  มอบบ้านโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย 72 พรรษา 28  กรกฎาคม 2567   จำนวน 2 หลัง  ในพื้นที่ อ.พรรณานิคม  
 
 
วันนี้ (29 ส.ค. 2567)  นายชูศักดิ์   รู้ยิ่ง  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร   เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย 72 พรรษา 28  กรกฎาคม 2567   จำนวน 2 หลัง  ประกอบด้วย  บ้านนายวิลัย  ทัศน์จันดา บ้านเชิงชุม ตำบลเชิงชุม  และบ้านนางปัญหา โพธินี  บ้านนาตากาง ต.บะฮี  อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร   โดยมี นางชุติมา รู้ยิ่ง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร  นายยรรยง พรมศร  นายอำเภอพรรณานิคม  นายประคิน อันสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงชุม  นายประมาณ สุนันธรรม นายก อบต.บะฮี   แม่บ้านมหาดไทย จ.สกลนคร   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี   พร้อมมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ที่ได้รับมอบบ้าน    
นายชูศักดิ์   รู้ยิ่ง  ผวจสกลนคร กล่าวว่า  เหล่ากาชาดจังวัดสกลนคร มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม  ในพื้นที่จังหวัดสกลนครอย่างเต็มที่  ซึ่งผู้ด้อยโอกาส สมควรได้รับน้ำใจจากสังคมให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข    โครงการสงเคราะห์ซ่อมแซ่มบ้านผู้ยากไร้ ในวันนี้ มุ่งหวังที่จะช่วยเหลือคนดีของสังคมซึ่งมีรายได้น้อย เดือดร้อนที่อยู่อาศัย เพื่อให้มีบ้านที่มั่นคงตามสมควร ครอบครัวอบอุ่น  และมีความสุข    โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้นำเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนมอบให้อำเภอเป็นทุนในการซ่อมแซมบ้าน  หลังละ 40,000  บาท  และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อีก จำนวน  2,000  บาท       
 
/////////////////วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...