ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี สำรวจคลังเสบียงหญ้าอาหารสัตว์ แจ้งเตือนอุทกภัย เพื่อลดผลกระทบแก่เกษตรกร“
29 ส.ค. 2567
29 ส.ค. 67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายอยุทธ รจนากูล ปศุสัตว์อำเภอขลุง ลงพื้นที่ บ้านวังสรรพรส ม.8 ต.บ่อ อ.ขลุง สำรวจคลังเสบียงหญ้าอาหารสัตว์ ที่เก็บสำรองหญ้าแพงโกล่าแห้งประมาณ 100 ฟ่อน เพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับช่วยเหลือเกษตรกร หากเกิดสถานการณ์อุทกภัย ทำให้ขาดแคลนหญ้าสดสำหรับเลี้ยงโค เนื่องจาก ต.บ่อ อ.ขลุง เป็นพื้นที่ที่จะมีท่วมขังแปลงหญ้าเป็นประจำในช่วงฤดูฝน โดยมีเกษตรกรผู้เลี้ยงโค 10 ราย เลี้ยงโค ประมาณ 300 ตัว จะได้ใช้หญ้าแห้งบรรเทาความเดือดร้อน
 
 
 
 
จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมเกษตรกรเกษตรกรผู้เลี้ยงโค และสัตว์ปีก เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ และแจ้งเตือนอุทกภัย ได้ขอให้เกษตรกรเตรียมหาสถานที่อพยพสัตว์ ปรับปรุงการขึ้นทะเบียนสัตว์ที่ปศุสัตว์อำเภอหากได้รับความเสียหายจะได้รับการเยียวยาตามหลักเกณฑ์ของทางราชการ สำรองเสบียงอาหารสัตว์ไว้ให้เพียงพอ และติดตามการพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยสามารถขอรับความช่วยเหลือได้จากปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่ได้ทันที
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...