ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ในพื้นที่อำเภอท่าม่วง
30 ส.ค. 2567
วันนี้ 30 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 12 ณ เทศบาลตำบลหนองตากยา ตำบลหนองตากยา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ฯ นายนพพล สุกิจปาณีนิจ นายอำเภอท่าม่วง กล่าวต้อนรับและรายงานปัญหาความต้องการในพื้นที่ พร้อมด้วย นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางวิมลทิพย์ เวียงสิมมา รองนายกเหล่ากาชาดวัดกาญจนบุรี นางสาวภาวิณี แม้นทิม ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 2 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนอำเภอท่าม่วงเข้าร่วมโครงการ ฯ 
 
 
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ที่มาร่วมโครงการ ฯ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันมอบพันธุ์ปลา ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมถึงมอบเงินสำหรับจัดซื้อวัสดุประกอบอาชีพให้แก่ครัวเรือนยากจนในโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 3 ครัวเรือน จากนั้น ร่วมกันมอบน้ำตาลทราย จำนวน 100 กิโลกรัม ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่เพื่อสมทบโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน อีกทั้งยังมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค(ถุงยังชีพ) แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เยี่ยมบูธหน่วยให้บริการประชาชนของส่วนราชการและองค์กรต่าง ๆ ที่นำหน่วยบริการเคลื่อนที่ด้านต่าง ๆ ที่ให้บริการประชาชน และจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมชี้แจงประเด็นปัญหาความต้องการของประชาชนพร้อมแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งอำเภอท่าม่วงได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่แล้วปรากฏว่า มีปัญหาด้านแหล่งนำ 1 แห่ง โครงสร้างพื้นฐาน 2 เส้นทาง ปัญหาน้ำท่วมขัง 1 แห่ง เพื่อขอเสนอโครงการเพื่อให้ส่วนราชการ หาแนวทางแก้ไขปัญหา หรือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต่อไป
 
 
ทั้งนี้ การจัดโครงการฯ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการและข้อมูลข่าวสารของภาครัฐได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ตลอดจนประชาชน ได้รับทราบนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการอื่น ๆที่จะขับเคลื่อนสู่พื้นที่ รวมถึงเพื่อให้หน่วยงานราชการได้มารับทราบปัญหา ความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ รวมถึงได้นำข้อมูลมาจัดทำเป็นแผนพัฒนาจังหวัดฯ ในปีต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...