ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปลาเผาสูตรโบราณขายดีสวนกระแส
31 ส.ค. 2567


           แม้จะอยู่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง ข้าวของไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ถีบราคาขึ้น จนทำให้ยอดขายในแต่ละอย่างลดลงแต่กับร้านปลาเผาโบราณ ที่เปิดขายมาได้แค่ปีเดียวกลับสวนกระแส สร้างการขายและสร้างรายได้สุดปัง
ซึ่งร้านที่กล่าวมาเป็นร้านปลาเผา โดยการนำปลานิล size 7-8 ขีดขึ้นจนไปถึง 1 กิโลกรัมมาทำการพอกเกลือ ยัดสมุนไพรที่เป็นตะไคร้ ก่อนนำมาย่างไฟ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 ถึง 15 นาที ก็สามารถรับประทานได้ โดยมีลูกค้าที่เป็นหนุ่มสาวโรงงานที่อยู่ใกล้เคียงกับร้านโทรสั่งจองออเดอร์กันไม่ขาดสาย
            นายชุติพงษ์ ปรุงแต่ง อายุ 36 ปี เจ้าของร้านปลาเผาสูตรโบราณ เปิดร้านขายอยู่ในซอย 8 บ้านโป่งไผ่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงตั้งชื่อตามสถานที่ ปลาเผาซอย 8 บอกว่าเปิดขายมาประมาณ 8-9 เดือน ได้ผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเพราะขายในราคาถูกลูกค้าสามารถจับต้องได้ ส่วนปลาที่ตนนำมาขายจะเป็นปลานิลสดใหม่ทุกวัน นำมาล้างจนหมดคราบดำ พี่จะส่งผลให้เกิดความคาวจนหมด จากนั้นนำมาพอกเกลือโดยไม่มีการผสม ยัดพวกสมุนไพรพื้นบ้านเช่นตะไคร้ใบมะกรูดโหระพา  ส่วนทีเด็ดที่ดึงดูดใจลูกค้าก็จะเป็นสูตรน้ำจิ้มที่ทางตนได้นำมาจากครอบครัวหลังจากที่ได้ทำทานกันนำมา adap จนเป็นสูตรเฉพาะของร้าน ส่วนราคาของปลาก็จะมีราคาเริ่มต้นที่ 120 บาทเป็นปลาไซส์ 7 – 8  ขีด ราคา 140บาทก็จะเป็นปลาไซส์ 1 กิโลกรัมขึ้นไป เมื่อลูกค้าสั่งกลับบ้านทางร้านจะมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดพร้อมผักเครื่องเคียงและขนมจีนใส่ลงไปในถุง จนลูกค้าพูดบอกกันแบบปากต่อปากทำให้ยอดขายดีทำให้หลายคนกลับมาซื้อ
           หากท่านใดสนใจอยาดกลองทานปลาเผาสูตรโบราณ ก็สามารถมาซื้อหาไปรับประทานได้หากกลัวหมดก็สามารถสั่งจองได้ที่ 093-366 6482ร้านจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 14.00  น จนกว่าของจะหมด 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...