ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มิติใหม่ เที่ยวน้ำตกตอนกลางคืน
01 ก.ย. 2567

             มิติใหม่ของการท่องเที่ยวน้ำตก จากช่วงกลางวันมาเป็นช่วงค่ำคืน ที่ได้ทั้งความสนุกสนานแดดไม่ร้อน แถมยังเป็นภาพทรงขำที่สวยงามกับแสงไฟที่สะท้อนขึ้นจากน้ำที่ไหลเย็นดูระยิบระยับ

              อำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมือง แห่งน้ำตกเนื่องจากมีน้ำตกมากที่สุดของประเทศและยังเป็นน้ำตกที่สวยไม่แพ้ที่ใด เช่นน้ำตกเหวอีอ่ำ น้ำตกธารทิพย์ ส้มป่อย ตะคร้อ  แก่งสลักใด หรือแม้แต่น้ำตกสาวน้อย รวมทั้งคลองช้างคลาน ที่ตลอดวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวอย่างไม่ขาดสายซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อแล้ว ยังเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับชุมชนคนในพื้นที่มีรายได้จากการนำสิ่งของพืชผักผลไม้มาขายให้กับนักท่องเที่ยวทำให้มีเงินหมุนเวียนในสแต่ละปีไม่น้อย อีกทั้งมีความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกวัยสามารถเล่นได้อย่างสะดวกปลอดภัยและสนุกสนาน

           แต่ในการเที่ยวน้ำตกในพื้นที่ ต.โพธิ์งาม และ บุฝ้าย ซึ่งเป็นพื้นที่ของน้ำตกข้างต้นได้มีการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น นั่นคือการเที่ยวเล่นน้ำตกในเวลากลางคืนแม้จะพึ่งเป็นปีแรกแต่ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี มีผู้คนหลั่งไหลไปเที่ยวกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมากันเป็นครอบครัว นำข้าวปลาอาหารมานั่งทานฟังเสียงน้ำไหลกับแสงไฟที่สาดส่องกระทบพื้นน้ำดูระยิบระยับ ที่สำคัญเป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนอีกทางนอกจากรายได้ที่มาจากช่วงกลางวัน นักท่องเที่ยวท่านใด อยากไปลองสัมผัสน้ำตกในช่วงเวลาหลางคืนสามารถเดินทางเข้าเที่ยวได้ทุกวัน หรือโทรสอบถามที่ เทศลาลตำบลโพธิ์งาม ที่ หมายเลข 037 – 410 388 หรือปักหมุด น้ำตกธารทิพย์ เส้นทางวสะดวกลาดยางตลอดสาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...