ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
การเมืองปทุมฯ เดือด "พี่ใหญ่" ลั่นคนอย่าง"บิ๊กแจ๊ส"บริหารการเมืองไม่ได้หรอก ร้องทุกเรื่องไม่สมเป็นลูกผู้ชาย
02 ก.ย. 2567
   นายเสวก ประเสริฐสุข "พี่ใหญ่" หรือที่ทุกคนรู้จักมักจะเรียกว่า "นายกใหญ่" (อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่) หรือ "รองใหญ่" (อดีต รอง นายก อบจ.ปทุมธานี) วันนี้ได้ออกมาเปิดประเด็นแบบที่ทุกคนยังไม่เคยได้ยินได้ฟังที่ไหนมาก่อน และยิ่งฟังแล้วทำให้ทำให้หูตาสว่างมากขึ้น มองเห็นธาตุแท้ของคนที่ประชาชนมองเสมือนพ่อพระ มือถือสากปากถือศีล คนดีของสังคม ปากว่าตาขยิบ ทำตัวเป็นบุคคลที่ต่อต้านการทุจริต ไม่มีเงินทอน ไปต่างๆนาๆ เมื่อฟังพี่ใหญ่ออกมาพูดแบบนี้แล้ว ใครจะมองว่านายคนนี้ยังเป็นคนดีอีก ก็ไม่รู้จะพูดอะไร
 
 
   นายเสวก ประเสริฐสุข "พี่ใหญ่" ได้กล่าวเปิดเผยว่า กรณีที่นายกชาญ พวงเพ็ชร์ ถูกใบเหลืองจาก กกต. นั้น โดยตัวผมเองมองว่า จากการที่ตนเองเล่นการเมืองมา 20 กว่าปี ผมเห็นครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ กกต. เลขาธิการปปช.ทั้งหลายส่งไปเนี่ย ไม่เคยมีโดนใบเหลืองใบแดง แต่คณะกรรมการบอร์ดใหญ่ ให้ใบเหลืองแก่นายกชาญ เรื่องแค่ไปงานบวช แล้วก็ไม่ได้เข้าไปในงานด้วย ผมว่าคดีนี้ไม่ยุติธรรม กติการะเบียบหรือกฎหมายมีอยู่แล้ว ว่าผู้สมัครทั้งหลายสามารถที่จะไปร่วมงานบวชได้ แต่ไม่ได้ใส่ซอง แต่ถ้าใส่ซองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่อันนี้แค่ไปงานบวชแต่ได้ใบเหลือง ผมว่าไม่ใช่แล้ว อะไรที่ผิดแปลก ผมว่าอันนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ก็เป็นไปได้
 
 
   ผมว่าถ้ามุมมองของผม ผมรับไม่ได้สำหรับคนร้องเรื่องนี้ทุกคน รวมถึงคนร้องก็รู้ดี ว่าไปงานบวชไม่ผิด แต่ก็ไปร้องผมว่ามันต้องมีคมสักอย่าง อันนี้เป็นความคิดผมนะครับ ผมในนามคนคนหนึ่งที่เล่นการเมืองมาอย่างไรผมก็สงสารนายกชาญ พวงเพ็ชร์ จริงๆจบแล้วก็น่าจะจบเลย ไม่ใช่ว่าเป็นคดีแจกเงิน หรืออะไรต่ออะไรที่มีผลต่อการเลือกตั้ง แต่นี้ไปงานบวชมีผลขนาดนี้ ต่อไปกฎหมายหรือระเบียบของ กกต.จะทำอย่างไร ผมอยากให้ประชาชนทุกคนสงสารนายกชาญ ช่วย เถอะครับ แล้วอีกคนนึงคู่แข่งเนี่ย ปากออกข่าวอย่างดีว่า"เลือกตั้งแล้วจะไม่ร้อง" นี่ร้องเป็น 10 เรื่อง ผมว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายหรอกครับ คนแบบนี้ไม่สมควรเล่นการเมือง
 
สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...