ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ผู้ว่าราชการจังหวัด มอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO
03 ก.ย. 2567
ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร   มอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566  ที่ อ.โพนนาแก้ว  มุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  
 
วันนี้( 2 ก.ย. 2567) เวลา 13.00  น.  นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566  ให้แก่ นายทองอินทร์ ศรีพลพา ชาวบ้านนาแก้วสามัคคี หมู่ที่ 14  ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร  ซึ่งมีฐานะยากจน ประสบปัญหาบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร  และมีสภาพชำรุดทรุดโทรม       โดยมี นายมนตรี ฮมแสน พัฒนาการจังหวัดสกลนคร   นายทรงพล ประดิษฐ์ด้วง นายอำเภอโพนนาแก้ว  นางสาวชนกพร  โพธิสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร  หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี    
 
 
ทั้งนี้ โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO  จัดขึ้นโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  เพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร และเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน  ตามระบบ TPMAP โดยจัดสรรงบประมาณให้กรมการพัฒนาชุมชนสร้างบ้านให้กับครัวเรือนเป้าหมาย จำนวน 84 หลัง เป็นเงิน 16,800,000  บาท    สำหรับจังหวัดสกลนคร ได้รับจัดสรรงบประมาณ จำนวน 200,000 บาท  
 
 
นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า  โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO เป็นกิจกรรมบูรณาการสานพลังของภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชนท้องถิ่น ร่วมกันขับเคลื่อนสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน  โดยมุ่งให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  
 
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี   แก่ครัวเรือนนายทองอินทร์ ศรีพลพา   มอบป้ายบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2566  โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล    จากนั้นหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ร่วมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น   และ ได้ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกไม้ผลเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร  ณ บริเวณบ้านของนายทองอินทร์ ศรีพลพา 
 
 
///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...