ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี ก๋วยเตี๋ยวหมูวินเทจ29 บาท บรรยากาศใต้ร่มเงาไผ่
03 ก.ย. 2567

            จากคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว เพราะสามารถปรุงรสชาติได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังไม่ถูกใจส่วนใหญ่จึงทำกินกันเองในครอบครัว  ด้วยความบังเอิญมีงานวัดข้างบ้านนึกสนุกอยากทำก๋วยเตี๋ยวหมูขายเล่นๆปรากฏว่าขายดีเหมือนแจกฟรีจึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูวินเทจ 29 บาท มาจนถึงวันนี้

              จากเพิงเล็กๆแค่กันลมกันแดดหน้าบ้านไว้เป็นร้านหรือจะเรียกว่าที่ทำก๋วยเตี๋ยวก้ไม่ผิดเพราะมีแค่หลังคากับด้านหน้าบังเตานิดเดียว ส่วนลุกค้าที่มากินก็อาศัยใต้ร่มเงาของไผ่รวก หรือไผ่ที่ใช้ทำเครื่องใช้ในครัว้เรือนให้บังแสงแดดที่อาจรบกวนลุกคต้า แต่นั่นกลับเป้นจุดขายที่ลูกคื่นชอบเพราะเป็นบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวในตัว้มืทองที่เป็นห้องหรือตึก 4 เหลี่ยม แถมยั้งมีลมอ่อนๆพัดเข้ามาทำให้เพิ่มรสชาติของกด๋วยเตี๋ยวชาละ 29 บาท ที่เรียกว่าใคราที่ได้กินจะติดใจเพราะเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณผสมผสานกับการปรุงแต่งของคุณ จันทร์แรม  สิงธรรม จนลงตัว

          แม้จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวในชนบทแต่ลูกค้ากลับเป็นคนนอกพื้นที่ ที่รู้ว่าก๋วยเตี๋ยวหมู วินเทจที่นี่อร่อยจึงไม่ใช่ประเด็นให้ตามเข้าไปกิน แต่ในส่วนของคนใสนพืท้นที่ยนั้นคงไม่ตจ้องพูดถึงเพราะส่วนใหญ่เป็นลุกค้าขาประจำกันอแทบจะทั้งนั้น  แต่ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูวินเทจ ของคุณจนทร์อรม มีข้อจำกัดที่ต้องบอกเพราะเดี๋ยวจะผิดหวัง คุณจันทรือรมบอกร้านจะเปิดขายเฉพาะ วีนเสาร์ กับวันอาทิตย์ เท่านันเพรัวีนธรรมดาคุณจันทร์แรมบอกมีภารกิจส่วนตัวจริงๆ จึงขอโทษมาล่วงหน้าสำหรับลุกคต้าที่อยากมาทาน

          ส่วนสนนราคาก๋วยเตี๋ยววินเทจ ที่นี่ ธรรมเริ่มที่ 20 บาท  ตามป้าย ส่วนพิเศษราคา 40 บาท ทุกชามจะใส่เล้งมาให้แทะเพลินๆทุกชาม เมื่อทานก๋วยเตี๋ยวที่นี่อิ่มแล้วไม่ต้องรีบไปไหน เพราะที่นี่มีขนมถ้วยโบราณอัญชัน มะพร้าวอ่อนไว้ให้ลูกค้าล้างปากในราคาคู่ละ 10 บาท รับประกับความอร่อย ที่สำคัญที่อยากจะบอกอีกอย่าง อยากกินก๋วยเตี๋ยวร้านนิ ควรไปไม่เกินบ่ายโมงเพราะขายดีท่านอาจอดทาน เพื่อให้แน่ใจควรสอบถามที่ เบอร์ 094 – 445 2181  พิกัดร้านอยู่หลังวัด มงคลนิมิตภาวนาราม (บ้านค้อ )  ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

                                                   ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                            081-2863615

                                  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...