ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี มอบเกียรติบัตรปราชญ์เกษตรด้านโคเนื้อ-กระบือดีเด่น ระดับจังหวัด เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ“
03 ก.ย. 2567
3 ก.ย. 67 เวลา 10.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายสุนทร บุญมีมาก เจ้าพนักงานสัตวบาลชำนาญงาน และนายสมฤกษ์ ม่วงไหมทอง ปศุสัตว์อำเภอแก่งหางแมว รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอเขาคิชกูฏ ลงพื้นที่ บ้านคลองชัน ม.7 ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ มอบใบเกียรติบัตรปราชญ์เกษตรด้านโคเนื้อ-กระบือดีเด่นระดับจังหวัด แก่นายสุเมธ ฤทธิ์เดช เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ บำเพ็ญประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของส่วนรวม สมควรได้รับการยกย่องประกาศเกียรติคุณให้ปรากฎแก่สังคม
 
 
 
หรับนายสุเมธ ฤทธิ์เดช เป็นเกษตรกรเลี้ยงโคเนื้อประมาณ 40 ตัว ค้นคว้าหาความรู้ เข้าถึงแหล่งข้อมูลการเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่ โดยการใช้สื่อทางเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ท ในการหาข้อมูลข่าวสารเลี้ยงสัตว์ อุทิศให้ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของตนเองเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านปศุสัตว์ แก่เกษตรกรผู้สนใจ และนักศึกษาในพื้นที่ ริเริ่มจัดตั้งคลังเสบียงอาหารสัตว์ของกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อจันทเขลม เป็นอาสาปศุสัตว์ เพื่อช่วยเหลือทางราชการดูแลการเลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้าน มีความสามารถเป็นวิทยากรด้านการตลาดโคเนื้อ ผ่านช่องทาง Facebook และ Line เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีความซื่อสัตย์ เสียสละและมีความเป็นผู้นำสูง นอกจากนี้ ได้เป็นผู้นำเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพปุ๋ยมูลโค ราคาถูก เพื่อใส่สวนผลไม้ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เกษตรกรในหมู่บ้าน
 
ชลาธร   รัตตพลสกุล  ผู้สื่อข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...