ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานขนจังหวัดสิงห์บุรี จัดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกฝังลูกหลานวีรชนเรียนรู้ความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road”
03 ก.ย. 2567
วันอังคารที่ 3 กันยายน 2567 นายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” และกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road” ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารเอนกประสงค์ สนามกีฬาอบจ.สิงห์บุรี พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชมนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ พระบารมีและพระอัจฉริยภาพด้านการคมนาคมขนส่ง นิทรรศการผลงานด้านความปลอดภัยทางถนน และการดำเนินงานของสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี  กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก โดยมีนางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ และนำชมนิทรรศการ กิจกรรมต่าง ๆ 
 
90
 
ภายในงาน โดยมีนักเรียนในระดับ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวนไม่ต่ำกว่า 300 คน จากโรงเรียน ร.ร.วัดอัมพวัน ร.ร.วัดประสาท ร.ร.วัดกลางธนรินทร์ ร.ร.วัดสังฆราชาวาส ร.ร.วัดเตย ร.ร.อนุบาลพรหมบุรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
 
โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน แบ่งเป็น 6 ฐานกิจกรรม 
 
ได้แก่ 1.ฐานเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรป้ายจราจร    
2.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับทางม้าลายสำหรับคนเดินเท้าและผู้ขับขี่ 3.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับสนามจราจรจำลอง   
4.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือตัวเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน 5.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ 
6.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับภาระกิจของกรมการขนส่งทางบก 
 
พร้อมกิจกรรมนันทนาการ การมอบของที่ระลึก ของรางวัล ให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก
 
ในส่วนของการจัดกิจกรรม “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ  พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับทราบตระหนัก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงคุณค่า ที่ได้ทรง สืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของปวงชนชาวไทย อีกทั้งเป็นโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อเยาวชนและครอบครัวได้รับความรู้สร้างความเข้าใจ มีวินัยและจิตสำนึกในการใช้รถ  ใช้ถนนที่ปลอดภัยเป็นภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...