ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดประชุมระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
04 ก.ย. 2567
วันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมสุดมงคล ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดการประชุมระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมี นายจารุรัตน์ สกุลดี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกระบี่ ผู้แทนบริษัท โมดัส คอนซัลแท้นส์ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วม
 
.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการและผังเมืองตระหนักถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองไปสู่การปฏิบัติ จึงให้มีการดำเนินการศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ให้เป็นแนวทางในการอนุรักษ์พัฒนาพื้นที่ชุมชนและพื้นที่ที่มีความสำคัญให้สอดคล้องกับพันธสัญญาระดับนานาชาติ นโยบายยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาระดับต่าง ๆ ของประเทศ โดยคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ท้องถิ่นเป็นประโยชน์ทางคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนศิลปะวัฒนธรรมให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน
 
.
จังหวัดกระบี่ มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่หลากหลายและโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีชายหาดสวยงามติดอันดับโลก เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว มีทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปะและความเป็นวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เป็นหนึ่งใน 3 เมืองศิลปะ ตามยุทธศาสตร์ชาติ เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงศักยภาพของเมืองกระบี่และจังหวัดกระบี่ที่สามารถรองรับกิจกรรมระดับชาติ เป็นโอกาสในการสื่อสารต่อนานาชาติว่า “กระบี่ มีดี ทั้งผู้คน ธรรมชาติและศิลปะ”
.
การศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ในครั้งนี้ เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลโดยให้ได้พื้นที่เฉพาะที่เป็นพื้นที่เป้าหมาย การพัฒนาตามวัตถุประสงค์ เป้าหมายของผังเมืองรวมหรือพื้นที่เฉพาะที่กำหนดไว้ เป็นเป้าหมายตามนโยบายยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาระดับประเทศของรัฐบาล เพื่อพัฒนาเมืองอนุรักษ์เมือง ฟื้นฟูเมือง หรือสร้างเมืองใหม่ และเพื่อจัดทำกลยุทธ์กระบวนการมีส่วนร่วมที่จะส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานของรัฐ ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน และภาคีเครือข่าย เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการดำเนินโครงการและขับเคลื่อนโครงการสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม โดยในวันนี้ ได้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปปรับใช้ในการศึกษา ออกแบบ วางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ต่อไป///
 
กระบี่/0979188787
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...