ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ภาพหาดูยาก ช้างป่ายื้มสู้กล้อง
04 ก.ย. 2567
        อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว นำโดย นาย วุฒิชัย สามสี พร้อมด้วย   เจ้าหน้าที่อุทยานฯฐานป้องกันรักษาป่าที่ 1 จันทบุรี และอาสาสมัครเครือข่าย ซอยแสงธาราได้เข้าติดตามช้างป่าชุดโขลง 40 ตัว หลังที่มีคนพบอยู่ริมเขื่อนและอาสาได้ยินเสียงร้องเมื่อวันที่1 ก.ย.ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมอาสาจึงได้พากันเข้าเช็คพื้นที่คาดว่าช้างป่าได้อาศัยอยู่ และได้พบร่องรอยช้างป่าชุดโขลง หากินตลอดตามเส้นทางกันไฟ ตามคลองจนถึงทางออกทางกันไฟเขื่อนคลองโสน เป็นร่องรอยที่คาดว่าโชลงช้างป่าหากินตั่งแต่วันที่1และวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา บวกกับข้อมูลที่ช้างได้ผ่านมาเล่นกล้องที่เจ้าหน้าที่ดักถ่ายบริเวณน้ำตก ได้ติดตั้งเอาใว้เพื่อเก็บข้อมูล  จึงได้เข้าเก็บกู้พร้อมเข้าเช็ค 
 
 
 
 
พบว่าล่าสุดช้างชุดโขลงได้พากันลงไปทางหลังทางกันไฟหรือจุดติดกล้องเก่า  ณ.ที่หมู่3 ซ.แสงธารา(ทางกันไฟ) ต ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด ช้างป่านั้นไม่ได้ทำความเสียหายแต่อย่างใด เพียงแค่เดินผ่านไปมา และยังเล่นกล้องที่เจ้าหน้าที่ติดไว้ดักถ่ายเก็บข้อมูลช้างป่าอีกด้วย ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นบ่อยนักกับช้างป่าขี้เล่นโขลงนี้
 
ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631                      
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...