ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี น้ำป่าทะลักสามชั่วโมงประจันตคามจมน้ำ
04 ก.ย. 2567

         น้ำป่าจากเขาใหญ่ทะลักเข้าท่วม สองตำบลของอำเภอประจันตคาม ส่งผลให้มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่าสองร้อยหลังคาเรือน ทหารจาก ร.2 รอ .และหน่วยงานท้องถิ่น เร่งให้การช่วยเหลือ อพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของให้พ้นน้ำ ขณะที่ยังมีฝนตกโปรยปรายชาวบ้านบางส่วนกังวลว่าจะทำให้น้ำท่วมสูงขึ้นและขยายเป็นวงกว้าง

           ภายหลังมีน้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ทะลักลงมาเนื่องจากด้านบนมีฝนตกหนักตอดต่อกันหลายวันทำให้น้ำไหลลงมาตั้งแต่ช่วงสายท่วมบ้านเรือนประขาชน ทั้งในพื้นที่บ้านประเถท  บ้านเกาะตาม้อย  ต.โพธิ์งาม และ บุฝ้าย ต.หนองแก้ว ถูกน้ำป่าท่วมกว่า สองร้อยหลังคาเรือน ทำให้ต้องขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ให้พ้นน้ำเพื่อป้องกันความเสียหาย ขณะที่ทหารจาก ร.2รอ.ได้เข้าช่วยเหลือประขาชนขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่ีไปยังจุดที่ปลอดภัย

          นอกจากนี้ ทาง เทศบาล ต.โพธิ์งาม และ  อาสาสมัครกู้ภัยทุกองคฺ์กร และ อปพร ได้ตระเวนประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าที่อาจมาอีกรอบเนื่องจากบนเขายังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนทางด้าน อำเภอประจันตคาม และ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่และเรือท้องแบนเข้าประจำพื้นที่เตรียมความพร้อมรับมือหากสถานการณ์รุนแรงหรือเกิดภาวะฉุกเฉิน  แต่หากฝนด้านบนหยุดสถานการณ์น้ำป่าอาจเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

                                         ธนปกรณ์  วิศวามิตร/ปราจีนบุรี

                                                     081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...