ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทรภ.1 ร่วมกับ ท่าเรือประจวบ ฝึกปฎิบัติการร่วมในการรักษาความปลอดภัยท่าเรือและเรือ
04 ก.ย. 2567
เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 4 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุม บจก.ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีชันธ๋ นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1, นายจิร โชตินุชิต กรรมการผู้จัดการ บจก.ท่าเรือประจวบ และนายวิทักษ์ ทองรุ่งเปลว ปลัดอำเภอบางสะพานร่วมเปิดการฝึกปฎิบัติการร่วมในการรักษาความปลอดภัยท่าเรือและเรือตาม ISPS Code ภายใตัรหัส Naval Security Prachuap Port Exercise 2024 “NAPPEX2024” 
 
 
นายจิร โชตินุชิต กรรมการผู้จัดการ บจก.ท่าเรือประจวบ กล่าวว่า บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ถือเป็นท่าเรือน้ำลึกเอกชนที่มีจุดยุทธศาสตร์และขีดความสามารถในการให้บริการ ด้วยทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม "ท่าเรือประจวบ"ให้บริการกับลูกค้าอื่นๆ ในการบรรทุกขนถ่ายสินค้าต่างๆ ด้วยศักยภาพและขีดความสามารถของ "ท่าเรือประจวบ" จึงมีแนวความคิดที่จะเพิ่มสายธุรกิจให้กับบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ซึ่งส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ ต่อจังหวัด และต่อชุมชนในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งทางน้ำประกอบกับพันธกิจที่จะมุ่งสู่ "ประตูสู่เศรษฐกิจสีน้ำเงิน" แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานการใช้ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่าง ยั่งยืน เป็นแนวทางการขับเคลื่อนให้เกิดการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ควบคู่ไปกับการดูแล รักษาระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
 
 
ด้วยเหตุผลนี้เอง ทางบริษัทฯ ต้องฃมีการฝึกปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือและเรือ เพื่อทดสอบความพร้อม การควบคุมสถานการณ์ และการประสานงานความร่วมมือระหว่างรัฐ หน่วยงานของรัฐ องค์กรปกครองท้องถิ่น เรือและท่าเรือ ในการร่วมตรวจสอบ ภัยคุกคามที่มาจากทางทะเล ร่วมกำหนดมาตรการป้องกันภัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับเรือหรือท่าเรือ รวมทั้งจัดทำบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยในการขนส่งทางทะเล ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการฝึกกันมาอย่าง ต่อเนื่อง นายจิร กล่าว
 
อรรถชัย นิธิสีลตานันท์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...