ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
น้ำยมล้นทะลักหลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง หลายพื้นที่จมบาดาลรอบสอง
05 ก.ย. 2567
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทางตอนเหนือของจ.สุโขทัย  ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทางชลประทานจ.สุโขทัย ได้บริหารจัดการน้ำที่ปตร.บ้านหาดสะพานจันทร์โดยผันลงคลองยม-น่าน แม่น้ำยมสายเก่า และแม่น้ำยมสายหลัก แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากทางตอนเหนือมีจำนวนมาก จำเป็นต้องระบายลงแม่น้ำยมและเกิดการเอ่อล้น ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตลอดจนพื้นที่การเกษตรในหลายพื้นที่ เช่น อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ อ.เมืองสุโขทัย ได้รับความเสียหายหนัก 
 
 
 
 
         มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มวลน้ำได้ทะลักคอสะพานสิริปัญญารัต บ้านไผ่ซอ หมู่ 6 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.วังใหญ่ และ บ้านวังทอง หมู่ 8 ต.วังทอง เป็นรอบที่สองแล้ว โดยมวลน้ำได้ไหลไปลอดถนนสาย1195(สุโขทัย-วังไม้ขอน) หมู่6 ต.วังใหญ่ อย่างรวดเร็ว ก่อนระบายไปลงยังทุ่งทะเลหลวงในเขตพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย  ส่งผลให้มีน้ำบางส่วน เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณด้านหลังวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย  ซึ่งกำลังก่อสร้างอาคารที่พักสงฆ์ ระดับน้ำลึกประมาณ1เมตร  พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาส พร้อมพระภิกษุและสามเณร  เร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าของทางวัดขึ้นที่สูง เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันแล้ว  ท่านใดมีจิตศรัทธา จะร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อจัดหาอาหารและน้ำดื่ม ไว้สำหรับพระภิกษุและสามเณรที่ประสบอุทกภัย  สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 616-0-64591-9 ชื่อบัญชี พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ หรือ โทร.061-802-6666
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...